SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Jazzminton - Bộ môn cầu lông mới lạ đang đổ bộ các bãi biển trên khắp thế giới mùa hè này

08:42, 22/05/2022
(SHTT) - Mùa hè này, bạn sẽ có thêm 1 trò chơi mới đang được chơi tại các bãi biển, công viên và sân sau khắp khu vực Vịnh Tampa, nước Mỹ.

Ý tưởng về môn Jazzminton đã được nhà sáng tạo Steven Mueller thực hiện trong bốn năm qua. Ông Mueller là người Thụy Sĩ gốc hiện đang sống ở Clearwater. Ông chia sẻ: “Tôi là một kỹ sư cơ khí và từ thời điểm đó, tôi đã rất sáng tạo, tôi thích phát minh ra mọi thứ".

Ông đã tìm kiếm một trò chơi chèo thuyền hoặc ném bóng nào đó mà không cần sử dụng sân tập hay khu vực tập luyện chuyên biệt. Ông cho biết: “Khi bạn muốn chơi quần vợt, bạn phải tìm một sân tennis, bạn phải lái xe đến một sân tập nào đó”.

Ông cũng muốn thứ gì đó bền nhưng dễ lắp ráp và vận chuyển. Đối với thiết kế của mình ông Mueller cho hay: “Nó có thể được sử dụng từ 5 đến 10 năm dễ dàng với độ bền bỉ cao". Điều quan trọng là nó không chiếm nhiều diện tích, thậm chí bạn có thể chơi trong phòng khách.

Ông Mueller giả định: “Giả sử bạn đang ở trong mùa đông ở phía bắc, trời lạnh cóng, bạn có thể mang nó trong nhà và có một khoảng thời gian vui vẻ".

Capture 4

 

Vậy đâu là lí do khiến ông kết hợp 2 từ "jazz" (một thể loại nhạc) và "minton" (trong từ "badminton" - môn cầu lông) làm nên tên bộ môn này?

Ông Mueller giải thích: “Nó có một âm thanh tuyệt vời, nó có nhịp điệu, giống như điệu jazz mượt mà".

Khi bạn phát minh ra một môn thể thao, điều đó có nghĩa là bạn bè và gia đình của bạn sẽ được giới thiệu trên hộp.

Ông Ashleigh Dolbaczuk chia sẻ: “Chúng tôi là bạn bè đã lâu và anh ấy yêu cầu chúng tôi xuất hiện trên chiếc hộp trò chơi". Và tôi đã nói: “Chắc chắn rồi.  Tôi sẽ chơi trò này và tôi sẽ giỏi nó".

Ông Will Simpson, một người bạn khác của ông Mueller, nói: “Khi chơi nó, bạn sẽ thấy có một thách thức khi phải đánh quả cầu qua lỗ thủng trên lưới".

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2021, nó đã được lên kệ tại hơn 200 cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Mục tiêu lớn tiếp theo của Mueller là thiết lập giải Jazzminton chính thức đầu tiên trên bãi biển vào cuối năm nay.

Ông Dolbaczuk nhận xét: “Tôi hoàn toàn thấy đây là một môn thể thao thi đấu cạnh tranh thực sự tốt, vì nó dễ sử dụng, dễ học và ai cũng có thể chơi được".

Như Ý

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Thương hiệu 23 giờ trước
(SHTT) - Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.