SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Jack tiếp tục bị tố đạo nhái nhạc Hoa ngữ với Hoa hải đường và Đom đóm

08:56, 04/03/2021
(SHTT) - Trong khi "Em gì ơi" và bản demo "Thứ Jack cần là melody" vẫn còn đang nằm trong nghi án đạo nhạc thì mới đây "Hoa Hải đường" và "Đom đóm" của Jack tiếp tục bị dân mạng đem ra mổ xẻ vì nghi án đạo nhạc Hoa Ngữ.

Những ngày qua, bên cạnh Sơn Tùng M-TP, Jack là cái tên bị nhiều người ‘gọi tên' nhiều nhất khi dính phải nghi án đạo nhac. Từ Em gì ơi của khi còn hợp tác với 'người cũ' K-ICM liên tục bị đưa ra mổ xẻ là ăn cắp ý tưởng từ Vì ai em ra đi của Akira Phan, đến một bản demo bị tố đạo nhái nhạc phẩm của Selena Gomez là It Ain't Me.

Lùm xùm kể trên chưa hết, Jack lại tiếp tục vướng đạo nhạc với 2 ca khúc Đom đóm và Hoa hải đường.

Hoa hai duong 1

Jack tiếp tục bị tố đạo nhái nhạc Hoa ngữ với Hoa hải đường và Đom đóm.  

Theo đó, trong đoạn clip chia sẻ, Hoa Hải đường được cho là có sự tương đồng với Thiên địa vô sương (Nhạc phim truyền hình đình đám màn ảnh Hoa Ngữ - Hương mật tự khói sương). Giai điệu phần điệp khúc với bản beat dồn dập là đặc trưng dễ nhận ra nhất khi đặt 2 ca khúc bên cạnh nhau.

Trong khi đó, Đom đóm lại được cho rằng là "đạo phẩm" trắng trợn Sứ Thanh Hoa của Châu Kiệt Luân. Theo đó, khá nhiều ý kiến cho rằng trong Đom đóm có vài câu hát gần như trùng lặp giai điệu với Sứ Thanh Hoa, tuy nhiên do sự trùng lặp ngắt quãng nên không phải ai cũng nhận ra được.

Có thể thấy được rằng chỉ trong một thời gian ngắn, loạt bản hit đình đám của Jack bỗng chốc đều bị khai quật vì nghi án đạo nhái. Tuy nhiên thay vì lên tiếng, Jack vẫn quyết định giữ im lặng cho tới thời điểm hiện tại.

Trước đó vài ngày, Jack đã có động thái đầu tiên trên trang Facebook cá nhân. Theo đó, anh chàng đăng tải hình ảnh khá 'mát mẻ' cùng dòng trạng thái 'Haters' kèm icon bàn chân. Nhiều người cho rằng, có vẻ như Jack đang ngấm ngầm khẳng định mình đã sẵn sàng đối đầu với anti-fan đồng thời như một lời tuyên bố 'cây ngay không sợ chết đứng' giữa lùm xùm đạo nhạc.

Đáng nói, từ trước đến nay, Jack hầu như rất hiếm khi dính vào những lùm xùm liên quan đến việc đạo nhạc. Tuy nhiên, giữa cơn bão của Sơn Tùng, việc Jack bị soi là điều không thể tránh khỏi khi nam ca sĩ này thường xuyên được cho rằng sẽ soán ngôi giọng ca Lạc trôi trong tương lai.

Lan Vy

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.