SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

JA Solar được cấp quyền sở hữu trí tuệ cho công nghệ mới

16:22, 18/10/2019
(SHTT) - Nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời Trung Quốc JA Solar cho biết họ đã được công ty Shin-Etsu Chemical cấp phép quyền sở hữu trí tuệ về pha tạp gallium (Ga) trong tinh thể silicon và sử dụng tấm silicon tinh thể loại pha tạp Ga để chế tạo pin năng lượng mặt trời.

Công nghệ pha gallium vốn được biết đến như một phương pháp hiệu quả để ngăn chặn sự xuống cấp do ánh sáng (LID) và vấn đề này đặc biệt quan trọng trong cấu trúc pin của tấm pin năng lượng mặt trời. Các nhà sản xuất tế bào và mô-đun đã dành nhiều sự quan tâm đến công nghệ này nhưng do chi phí của gallium quá cao so với boron nên việc ứng dụng còn nhiều hạn chế. Thay vào đó, hầu hết các nhà sản xuất đã thực hiện quy trình tái tạo nhiệt độ cao để giảm thiểu LID, tuy nhiên, chúng không mang lại hiệu quả như mong đợi.

Chính vì vậy, công nghệ mới được cấp quyền sở hữu trí tuệ của JA Solar được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp hiệu quả ngăn sự xuống cấp do ánh sáng trong sản xuất mô-đun đồng thời giúp đảm bảo hiệu suất của các mô-đun PV được lắp ráp với pin mặt trời.

quyen so huu tri tue

 Công nghệ pha tạp gallium với tinh thể silicon ứng dụng cho tấm pin mặt trời của JA Solar mới đây đã được công ty Nhật Bản Shin-Etsu Chemical cấp quyền sở hữu trí tuệ.

Ông Jin Baofang, Chủ tịch Hội đồng quản trị JA Solar cho biết việc sử dụng tấm silicon pha tạp Ga cho ứng dụng sản xuất tấm pin mặt trời chắc chắn sẽ mang lại hiệu suất lớn hơn cũng như kéo dài tuổi thọ cho pin mặt trời và mô-đun PV.

“Chúng tôi đánh giá cao việc Shin-Etsu Chemical cấp phép cho JA Solar quyền sở hữu trí tuệ đối với công nghệ silicon tinh thể pha tạp gallium. Đây là một bước tiến quan trọng tạo tiền đề cho JA Solar giới thiệu công nghệ tiên tiến và hỗ trợ bảo vệ sở hữu trí tuệ. JA Solar sẽ tiếp tục phát triển và cung cấp các sản phẩm PV hiệu suất cao cùng các giải pháp năng lượng sạch cho khách hàng trên toàn thế giới thông qua những cải tiến hiệu suất và công nghệ không ngừng nghỉ”, theo lời ông Jin Baofang.

Được biết, buổi lễ ký kết thỏa thuận chính thức giữa JA Solar và Shin-Etsu Chemical đã diễn tại Tokyo, Nhật Bản và hai bên đều không cung cấp chi tiết thông tin về các công nghệ cụ thể được đề cập trong thỏa thuận.

Thúy Hằng

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo xu hướng số hóa đang bao phủ trên mọi lĩnh vực, báo chí cũng cần nhanh chóng thay đổi để song hành cùng thời đại. Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, việc đầu tư vào công nghệ số, nhân lực số, dữ liệu số và đổi mới sáng tạo số là sự cần thiết cho tương lai báo chí.
Tin tức 13 giờ trước
Chuyến bay liên thành phố đầu tiên trên thế giới với một chiếc taxi bay điện trong nỗ lực cách mạng hóa du lịch đã được công ty AutoFlight của Trung Quốc thực hiện thử nghiệm thành công.
Tin tức 13 giờ trước
Nhiều nhá máy ô tô sử dụng động cơ đốt trong tại Trung Quốc đang đối mặt với 'ranh giới sống còn' khi xe điện lên ngôi.
Tin tức 19 giờ trước
Bộ Công an đã có lịch dự kiến tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực xét tuyển hệ chính quy vào 8 trường đại học, học viện thuộc khối ngành công an 2024.
Tin tức 19 giờ trước
Theo giới chuyên gia, việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt trong mua bán vàng nhằm phòng chống tình trạng rửa tiền.