SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Italia thu giữ hơn 5.000 cổ vật bị đánh cắp

08:21, 23/01/2015
Cảnh sát Italia vừa thu giữ 5.361 cổ vật bị đánh cắp trị giá 45 triệu EUR (52 triệu USD) trong một chiến dịch triệt phá đường dây buôn lậu xuyên biên giới Italia- Thụy Sĩ. 

Số cổ vật bị đánh cắp gồm các bình hoa, đồ trang sức, tranh tường và những bức tượng bằng đồng cổ có niên đại từ thế kỷ thứ 8 trước Công nguyên đến thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên (ảnh).

Cảnh sát Italia cho hay số cổ vật bị khai quật trái phép trên khắp Italia này đã được chuyển tới cất giấu tại Thụy Sĩ trước khi được các đối tượng mang đi tiêu thụ tại Đức, Anh, Mỹ, Nhật Bản và Australia.

Vụ truy quét cũng góp phần triệt phá một mạng lưới buôn bán đồ giả cổ giữa Italia và Thụy Sĩ. Nhà chức trách Italia thông báo sẽ tổ chức trưng bày để công chúng có cơ hội thưởng lãm những tác phẩm nghệ thuật cổ bị cất giấu trái phép này.

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm kỷ niệm Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới diễn ra vào 26/4 hàng năm, vừa qua, tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã tổ chức lễ hội carnival văn hóa. Đây là sự kiện khởi động cho Tuần lễ tuyên truyền toàn quốc về sở hữu trí tuệ của Trung Quốc sẽ kéo dài từ ngày 20 - 26/4.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.