SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Isuzu D-Max và Mu-X tại Việt Nam bị triệu hồi, nguyên nhân do đâu?

07:40, 24/05/2023
(SHTT) - Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Isuzu Việt Nam đã chính thức triệu hồi các mẫu Isuzu D-max và Mu-X do phát hiện lỗi ở hệ thống trục lái.

Cụ thể, theo thông báo của cơ quan chức năng, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do ốc bắt cột không được thực hiện đúng lực xiết, dẫn đến nguy cơ rơi cột lái, làm mất khả năng kiểm soát xe và làm tăng nguy cơ gặp tai nạn trong quá trình sử dụng.

inbound5482691008441758546

 

Các phương tiện bị triệu hồi bao gồm 372 chiếc Isuzu D-max và Isuzu Mu-X được sản xuất tại Thái Lan từ tháng 1/2021 đến tháng 9/2022 và do Isuzu Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Theo Isuzu Việt Nam, các mẫu xe bị triệu hồi cần xiết lại bu-lông trên trục lái (đoạn thứ 2 phía dưới). Thời gian sửa chữa chỉ 15 phút/xe, toàn bộ quá trình sẽ hoàn toàn miễn phí.

Chiến dịch triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 10/5/2023 đến ngày 31/12/2024. Khách hàng có thể theo dõi số khung xe trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam để nắm rõ về tình trạng chiếc xe của mình.

Isuzu Việt Nam khuyến cáo khách hàng có phương tiện nằm trong diện triệu hồi cần sớm sắp xếp mang xe đến đại lý để được kiểm tra và khắc phục sớm, đảm bảo xe hoạt động ổn định và phòng ngừa các hư hỏng có thể phát sinh. Lưu ý, người sử dụng tuyệt đối không tự ý tự sửa chữa xe, dẫn tới những rủi ro ngoài ý muốn.

Trước đó, 2 chiếc Bentley Continental GT phiên bản First Edition W12 và W12 tiêu chuẩn đang được các đại lý của nhà phân phối CT Wearnes triệu hồi tại Việt Nam. Nguyên nhân do bộ phận bơm nước trên những xe này có thể làm cho chất lỏng từ hệ thống nước làm mát thấm vào bảng mạch điện và giắc nối, gây ra hiện tượng ngắn mạch, hư hỏng nhiệt phía ngoài bơm nước làm mát hoặc hư hỏng nhiệt đến bộ dây điện gây cháy xe.

inbound6484290371729395581

 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do bộ phận bơm nước có thể tạo chân không trong vùng hệ thống điện của bơm, khiến chênh lệch áp suất, dẫn đến việc chất lỏng từ hệ thống nước làm mát có thể thấm qua vỏ máy bơm vào bảng mạch điện và giắc nối. Đây là hiện tượng có thể xảy ra và rất nguy hiểm đối với ôtô vì nguy cơ hoả hoạn.

Các phương tiện bị ảnh hưởng sản xuất năm 2018, nhập khẩu trực tiếp từ Anh. Chương trình triệu hồi này bắt đầu từ 15/5 với thời gian kiểm tra, thay thế miễn phí bơm nước khoảng 50 phút/xe.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.