SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Israel phát triển thành công khẩu trang diệt SARS-CoV-2 bằng công nghệ nhiệt

17:06, 24/06/2020
(SHTT) - Thông qua 1 cổng USB kết nối với nguồn điện như sạc điện thoại di động để làm nóng lớp sợ carbon được tích hợp bên trong, khẩu trang do các nhà nghiên cứu Israel có thể tiêu diệt hoàn toàn virus SARS-CoV-2 trong 30 phút.

Các nhà nghiên cứu Israel mới đây đã thông báo phát triển thành công khẩu trang tái sử dụng có thể diệt virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bằng nhiệt.

Sản phẩm này có ngoại hình tương tự khẩu trang N95, với một van thông hơi ở mặt trước và dây cao su để vòng qua đầu để giữ khẩu trang đúng vị trí.

IS

 

Để có thể tiêu diệt được các loại virus gây hại cho con người, loại khẩu trang mới do các nhà nghiên cứu Israel đã trang bị một cổng USB kết nối với nguồn điện như loại sạc điện thoại di động phổ biến, nhờ đó làm nóng lớp sợi carbon bên trong khẩu trang với sức nóng lên tới 70 độ C, đủ để tiêu diệt virus SARS-CoV-2.

Giáo sư Yain Ein-Eli, người đứng đầu nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Israel (Technion) ở Haifa, cho biết thời gian diệt khuẩn mất khoảng 30 phút và người sử dụng không nên đeo khẩu trang khi tiến trình diệt khuẩn chưa hoàn tất.

Theo giáo sư Ein-Eli, loại khẩu trang mới này giúp tiết kiệm kinh tế và thân thiện với môi trường hơn so với khẩu trang dùng một lần.

Hiện sản phẩm đã được Technion đăng ký bảo hộ bản quyền tại Mỹ và đang thảo luận với một công ty tư nhân để tiến hành thương mại hóa sản phẩm này ra thị trường.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.