SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Iphone XR là chiếc iPhone bán chạy nhất tháng 11 tại Mỹ

17:26, 30/12/2018
(SHTT) - Các nhà phân tích dự báo rằng khi Apple ra mắt iPhone XR vào ngày 26 tháng 10, nó sẽ sớm trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong số các kiểu mẫu năm 2018. Và thực tế điều đó đã thành sự thật vào tháng 11 vừa qua, theo báo cáo của CIRP.
anh17

Iphone XR 

Tháng trước, giá bán phải chăng nhất của chiếc iPhone mới đã chiếm tới 32% doanh số bán hàng tại Mỹ. Trong khi đó, IPhone XS và iPhone XS Max đắt hơn chút chiếm khoảng 35% doanh số. Năm ngoái, iPhone X chỉ chiếm 30% doanh số trong tháng đầu tiên bán ra còn IPhone 8 và iPhone 8 Plus chiếm 39% doanh số trong cùng khoảng thời gian.

Tháng 11 là tháng đầu tiên iPhone XR “lên kệ”.Tại Mỹ, sản phẩm có giá khởi điểm từ 749 USD (tương đương 17,4 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB, 799 USD (khoảng 18,5 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB và 899 USD (khoảng 20,9 triệu đồng) cho phiên bản có 256GB. Tuy nhiên, Apple đang tìm cách tăng doanh số iPhone XR với giá thấp nhất chỉ 449 USD – 10,44 triệu đồng (và iPhone XS với giá thấp nhất là 699 USD – 16,2 triệu đồng) khi khách hàng đổi mẫu iPhone cũ hơn.

Một điều thú vị khác trong báo cáo của CIRP, đó là số người dùng chuyển từ Android sang iPhone trong thời gian qua đã tăng lên. Theo đó 82% người mua iPhone mới là từ iPhone cũ nâng lên, còn 16% là chuyển từ Android sang. Năm 2017 khi iPhone X lên kệ, 86% người mua là nâng cấp từ iPhone cũ còn từ Android chỉ là 11%. Điều đó có nghĩa là dòng iPhone 2018 đã thành công hơn trong việc đưa người dùng Android của Mỹ chuyển sang dùng thiết bị của mình. Tuy nhiên, doanh số của iPhone XR vẫn gây thất vọng và về tổng thể, loạt iPhone 2018 không đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hay chính là doanh số mà Apple đang hy vọng.

 Ông Josh Lowitz, Đối tác của CIRP và CoFounder cho biết: "Dựa trên doanh số ban đầu, iPhone XR cũng chiếm tỷ trọng doanh số tương đương với các mẫu iPhone trước đó trong tháng đầu tiên xuất hiện trên thị trường. Tất nhiên, việc so sánh này chỉ tương đối vì Apple đã thay đổi trình tự ra mắt sản phẩm mới trong hai năm qua. Năm ngoái, Apple đã ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus đầu tiên. Năm nay, hãng này đã ra mắt các mẫu iPhone đắt tiền hơn trước đó, có lẽ đang cố gắng để đáp ứng nhu cầu cho những khách hàng trung thành nhất. iPhone Xr chiếm 32% doanh số bán iPhone trong khi iPhone X năm ngoái chiếm tới 30% doanh số bán iPhone năm 2017".

Thống kê của CIRP dựa trên 165 khách hàng Mỹ đã mua iPhone XR trong 30 ngày sau khi máy bán ra.

anh18

Dữ liệu từ CIRP cho thấy iPhone XR dẫn đầu tất cả các mẫu iPhone  tại Hoa Kỳ trong tháng 11 

 Phương Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Liên kết hữu ích