SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

iPhone X phát nổ trong túi quần, Apple bị kiện

15:56, 03/03/2021
(SHTT) - Apple đang phải đối mặt với một vụ kiện ở Úc sau khi một người dùng iPhone X cho rằng thiết bị này đã phát nổ trong túi của anh ta, dẫn đến bỏng độ hai.

 Apple đang đối mặt với vụ kiện ở Australia. Một người dùng iPhone X cho rằng thiết bị này đã phát nổ trong túi của anh ta. Theo 7News, sự cố xảy ra vào năm 2019, nạn nhân đang khởi kiện tại tòa án sau khi Apple không giải quyết về tai nạn này.

Hai năm trước, nhà khoa học Robert De Rose đang ngồi trong văn phòng thì cảm thấy đau ở chân và nghe tiếng động phát ra từ túi của mình.

“Tôi nghe thấy tiếng ‘bụp’ nhỏ, sau đó là tiếng xì xèo và cảm thấy đau dữ dội ở chân phải. Tôi ngay lập tức bật dậy và nhận ra đó là điện thoại của mình”, De Rose kể lại sự việc trên 7News.

iphone phat no

iPhone X phát nổ trong túi quần, Apple bị kiện 

Anh ta lôi chiếc iPhone X mua hơn một năm trước ra khỏi túi thì phát hiện có khói đen bốc ra.

Do chiếc iPhone X phát nổ, De Rose bị bỏng độ 2 ở đùi. "Cháy ở nhiều nơi và da của tôi bị bong tróc". De Rose cho rằng anh đã liên hệ với Apple nhiều lần về vấn đề này, nhưng không nhận được phản hồi nào.

Hiện nhà khoa học này đang làm việc với luật sư để khởi kiện Apple nhằm đòi bồi thường. Công ty luật cũng đang đại diện cho một người đàn ông khác, đến từ Melbourne, người tuyên bố "đã bị cháy cổ tay sau khi Apple Watch của mình quá nóng".

Người phát ngôn của Apple chia sẻ với 7News rằng công ty rất coi trọng sự an toàn của khách hàng và họ đang điều tra hai khiếu nại trên. Hai vụ kiện đã được nộp lên Tòa án Quận.

Trước đó, một người đàn ông sống tại bang Ohio (Mỹ) cũng đã phải trải qua một cơn ác mộng kinh hoàng khi chiếc iPhone XS Max mua chưa đầy 1 tháng của anh ta đã bốc cháy và phát nổ ngay trong túi quần khiến anh bị thương.

Ngay sau đó, anh đã mang chiếc iPhone bị nổ đến Apple Store và giải thích sự việc với một nhân viên. Cuối cùng, cô nhân viên này yêu cầu gửi máy đến bộ phận kỹ thuật để kiểm tra. Hillard cảm thấy không hài lòng với cách giải quyết trên của Apple.

Có thể thấy, tất cả điện thoại thông minh đều có nguy cơ cháy nổ do sử dụng pin lithium-ion. Các vấn đề như quá nhiệt, rò rỉ hoặc va chạm liên quan tới tế bào pin có thể gây ra hiệu ứng phát lửa. Đặt điện thoại trong túi có thể khiến điện thoại bị cong khi ngồi, làm tăng nguy cơ hỏng pin.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích
  • Hệ thống bán lẻ điện thoại Clickbuy