SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hàng nhái giá 2 triệu đổ bộ thị trường

06:53, 12/10/2017
(SHTT) - Hiện tại trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều những mẫu điện thoại iPhone X, iPhone 8 và Galaxy Note 8 có nguồn gốc Trung Quốc với mức giá chỉ 2 triệu đồng. Những mẫu điện thoại này được làm giả một cách tinh vi khiến người dùng dễ bị nhầm lẫn.

iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hàng nhái giá 2 triệu đổ bộ thị trường

Vấn đề hàng giả, hàng nhái trong thị trường công nghệ đang ngày càng trở thành một vấn đề nhức nhối. Tuy vậy thì những thiết bị này vẫn được bày bán tràn lan và có mức giá chỉ bằng 1/10 sản phẩm cao cấp.

Những ngày gần đây, thị trường di động trong nước lại tiếp tục xôn xao khi xuất hiện hàng loạt các mẫu điện thoại iPhone X, iPhone 8 và Galaxy Note 8 có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những mẫu điện thoại này có mức giá rất rẻ, chỉ từ 2 - 3 triệu đồng.

Nếu như Apple chưa kịp tung ra thị trường siêu phẩm iPhone X thì Trung Quốc đã kịp thời vượt mặt "Táo đỏ" mà đưa ra loại iPhone nhái loại 1. 

iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hang nhai b

 iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hàng nhái giá 2 triệu đổ bộ thị trường

Qua quan sát có thể thấy, máy nhái có kiểu dáng khá giống với iPhone X với lớp sau được làm bằng kính, cụm camera kép lồi so với bề mặt, phím Home lớn hơn, vị trí các phím vật lý được đặt tương tự. Tuy nhiên, khi cầm trên tay, cảm giác máy thiết kế không được hoàn thiện, kém thẩm mỹ, các mối ghép vẫn còn chỗ hở.

Máy khá nhẹ và có cảm giác cầm không được chắc chắn. Viền màn hình phía trên đỉnh khá dày nhưng nhà sản xuất vẫn cố gắng bắt chước khoảng "tai thỏ", vốn là nơi đặt camera trước và cảm biến trên iPhone X.

Không chỉ nhái về kiểu dáng, chiếc smartphone này còn bắt chước cả giao diện dù chạy hệ điều hành Android thay vì iOS. Giao diện này kém tự nhiên, thậm chí sai lỗi chính tả, thao tác kém mượt mà, dùng khá khó chịu khi không có nút Home. Khi truy cập vào App Store, thay vì trỏ đến cửa hàng dịch vụ của Apple, giao diện ứng dụng lại hiện ra Play Store.

Về cấu hình, theo thông tin hiển thị qua phần mềm, máy chạy chip lõi 8, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 64 GB... Tuy nhiên, thực tế máy có thông số thấp hơn nhiều với chip lõi tứ, RAM chỉ 1 GB và bộ nhớ trong 8 GB. Máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài, điều mà iPhone thật không có.

iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hang nhai a

 Những chiếc iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hàng nhái giá 2 triệu được bày bán tràn lan trên mạng

Ngoài iPhone X thì các nhà sản xuất bên Trung Quốc cũng không bỏ lỡ cơ hội iPhone 8 và Galaxy Note 8 đang rất được ưa chuộng vì vậy họ đã tung ra số lượng lớn hàng nhái. Để bán được hàng, các thương gia không tiếc lời quảng cáo sản phẩm của họ có đầy đủ các tính năng của hàng cao cấp như full màn hình, bảo mật vân tay. Dù “hiện đại” như vậy, giá bán của một chiếc Galaxy Note 8 Đài Loan chỉ khoảng 2 triệu đồng.

Dạo qua những trang Facebook bán hàng online, người dùng dễ dàng bắt gặp những lời mời chào điện thoại nhái với những lời quảng cáo có cánh. Những chiếc điện thoại này cũng được làm giả một cách tinh vi. Vì vậy nếu chỉ nhìn qua thì những người không thông thạo sẽ rất dễ nhầm tưởng đây là một sản phẩm do Apple hoặc Samsung sản xuất.

Hậu quả từ những chiếc điện thoại hàng nhái

Mặc dù biết được rằng iPhone X, iPhone 8 và Galaxy Note 8 chỉ là hàng nhái và có nguồn gốc Trung Quốc nhưng nhiều người dùng vì ham rẻ mà sẵn sàng bỏ tiền ra để mua về một chiếc điện thoại nhái mà không lường được những hậu quả phía sau đó.

Tình trạng máy nổ dẫn đến bỏng hay chết người đã là những vụ việc không quá xa lạ và đa số trong đó là do những sản phẩm giả.

iPhone X, iPhone 8, Galaxy Note 8 hang nhai

Hậu quả từ những chiếc điện thoại hàng nhái 

Các chuyên gia cho hay, bên trong bộ sạc là một bộ cấp nguồn chuyển mạch rất nhỏ gọn. Nó giúp chuyển đổi từ nguồn điện xoay chiều sang dòng điện một chiều ở đầu ra với điện áp 5V. 

Các loại sạc của những hãng danh tiếng sử dụng một mạch tích hợp (IC) riêng để điều khiển quá trình này. Tuy nhiên, các loại sạc rẻ tiền sẽ chọn sử dụng các IC rẻ tiền và không đảm bảo độ an toàn.

Bên cạnh đó, các loại sạc rởm cũng không có các phương pháp tránh đoản mạch. Chính điều này khiến cho sạc nóng lên hoặc dòng điện tăng một cách đột ngột.

Có một thực tế là dù được bán với giá từ 2 - 3 triệu đồng, những chiếc điện thoại giả có giá nhập chỉ vài trăm nghìn đồng. Với mức giá này, việc chúng có chất lượng linh kiện thấp là điều không cần phải bàn cãi. Người dùng cần cân nhắc thật kỹ khi bỏ tiền mua những sản phẩm giả. Không chỉ nhanh tã, dễ hỏng, những chiếc điện thoại giả còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe do được làm từ nguyên liệu không đảm bảo chất lượng. 

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.