SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

iPhone màn hình cong của Apple sẽ có gì ấn tượng?

06:29, 07/04/2018
(SHTT) - Theo Apple, công ty đang nâng cấp một phiên bản hoàn toàn mới cho những chiếc điện thoại của mình với màn hình cong và công nghệ điều hướng cử chỉ thông minh.
iphone-x-54

Sử dụng iPhone mà không cần chạm vào màn hình với công nghệ mới của Apple 

Hãng Bloomberg cho biết, Apple đang phát triển dạng màn hình cong mà có thể cảm nhận được động tác của người dùng khi ở gần màn hình. Điều này có nghĩa là người dùng không cần chạm trực tiếp lên màn hình mà chỉ cần ở khoảng cách gần cũng có thể sử dụng điện thoại như thường.

Gần đây, Apple cũng mới ra mắt các fan hâm mộ tính năng 3D Touch trên iPhone 6 và 6s Plus. Khi người dùng ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình cảm ứng, hệ thống sẽ nhận lệnh và phản hồi cho xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh các ứng dụng. Tuy nhiên, công nghệ mới của Apple hoạt động với cơ chế hoàn toàn ngược lại, người dùng chỉ cần đặt ngón tay lại gần màn hình là có thể tương tác với điện thoại của họ.

iPhone1

Sử dụng iPhone mà không cần chạm vào màn hình với công nghệ mới của Apple  

Trên thị trường ngày nay cũng có một số công ty đang phát triển loại hình công nghệ này. Điển hình là Samsung khi kết hợp điều hướng bằng cử chỉ của điện thoại với camera, cho phép người dùng tương tác với điện thoại bằng cách vẫy tay.

Đối với màn hình, Apple dự tính sẽ tạo một màn hình cong hướng dần từ trên xuống dưới với màn hình OLED như của iPhone X. Tuy nhiên, sẽ mất khoảng 1 đến 2 năm để hoàn thiện hai tính năng trên.

iphonex-100741931-large.3x2

Sử dụng iPhone mà không cần chạm vào màn hình với công nghệ mới của Apple  

Theo nhiều nguồn tin cho biết rằng Apple đang hợp tác với LG để thực hiện iPhone gập. Theo đó, iPhone màn hình gập có thể được sử dụng như một chiếc smartphone khi gập lại và như máy tính bảng khi mở ra. Đồng thời, Apple cũng đang mở rộng công nghệ OLED tới các thiết bị Apple mà điển hình là mẫu iPhone mới với kích thước lớn hơn vào năm nay.

Thư Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích