SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

iPhone 8 sử dụng màn hình OLED của Samsung?

11:27, 14/02/2017
(SHTT) - iPhone 8 sẽ là smartphone đầu tiên của Apple xuất xưởng với một màn hình OLED và Samsung là công ty duy nhất có thể đáp ứng Apple.

Samsung có thể không thoải mái khi những siêu phẩm Galaxy S hay Galaxy Note bị đem ra so sánh với Apple. Trong khi đó, iPhone hầu như được xem là chiếc smartphone tốt hơn về tổng thể. Nhưng dường như Samsung có vẻ không quan tâm đến việc đánh bại Apple trong kinh doanh điện thoại thông minh cao cấp.

dien thoai thong minh

iPhone 8 sử dụng màn hình OLED của Samsung?

Trong những năm tới, LG Display và các nhà sản xuất màn hình khác sẽ cạnh tranh với Samsung để cung cấp cho Apple. Nhưng Samsung Display hiện đang chiếm ưu thế trong kinh doanh OLED, với 95% thị trường.

Năm nay, Samsung sẽ cung cấp khoảng 160 triệu màn hình OLED cho iPhone 8. Theo trang tin The Investor, Samsung Display đã giành được một hợp đồng mới với Apple, trị giá 5 nghìn tỷ won (khoảng 4,3 tỷ đô la).

Apple dự kiến sẽ ra mắt 3 iPhone mới trong năm 2017, bao gồm iPhone 8, iPhone 7s, và iPhone 7s Plus. Nhưng chỉ iPhone 8 mới sử dụng màn hình OLED. Giả sử Apple tiếp tục bán hơn 200 triệu chiếc iPhone mỗi năm và đặt tất cả màn hình OLED của Samsung, iPhone 8 sẽ có thể chiếm gần 70% - 80% thị trường trong 12 tháng sau lần đầu xuất hiện trước công chúng.

Theo trang tin The Investor, Samsung sử dụng màn hình OLED cho gần 70% chiếc điện thoại thông minh của mình, thậm chí cho cả những dòng không phải là thiết bị cao cấp như Galaxy S hay Note loạt Galaxy. Samsung Display cũng sẽ cung cấp khoảng 60 triệu màn hình OLED cho dòng Galaxy S8.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.