SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

iPhone 8 nhái có nguồn gốc từ Trung Quốc xuất hiện trên thị trường

14:00, 09/07/2017
(SHTT) - Mặc dù iPhone 8 chính hãng vẫn chưa được Apple tung ra thị trường nhưng mới đây người dùng khá hoang mang khi xuất hiện một mẫu điện thoại cũng có tên là iPhone 8 nhưng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Hiện tại, iPhone 8 đang là thiết bị nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Sản phẩm kỷ niệm 10 năm chiếc điện thoại đầu tiên của Apple vẫn chưa có thời gian ra mắt chính thức.

Tuy nhiên, hàng nhái của sản phẩm này lại đã có mặt trước trên thị trường Trung Quốc. Có lẽ, vì iPhone 8 là thiết kế gây sức hút năm nay nên các nhà làm giả chỉ cho ra đời iPhone 8 "fake" mà không có iPhone 7S và 7S Plus hàng nhái.

Iphone 8 nhai a

 iPhone 8 nhái có nguồn gốc từ Trung Quốc xuất hiện trên thị trường

Thông thường, rất dễ để những fan hâm mộ của Táo khuyết có thể phân biệt một thiết bị giả mạo iPhone được sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, với những người dùng lần đầu tiên được trải nghiệm, sẽ khó có thể biết đâu là sản phẩm thật, đâu là giả.

Trên kênh YouTube EverythingApplePro, iPhone 8 nhái có thiết kế loại bỏ nút Home, nhưng màn hình các cạnh rất xa theo kiểu iPhone 2007 và có các viền bo cong giống y hệt mẫu LG G6. Tuy nhiên, với mức giá chỉ khoảng 100 USD, người dùng có lẽ không thể yêu cầu nhiều về tính năng cũng như chất lượng. 

IPhone 8 hàng "fake" được rao bán công khai, thậm chí thông tin, hình ảnh của những sản phẩm này được đưa cả lên truyền thông Trung Quốc. Nhiều người dùng vì ham rẻ mà sẵn sàng bỏ tiền ra để mua về một chiếc iPhone 8 nhái mà không lường được những hậu quả phía sau đó.

Tình trạng máy nổ dẫn đến bỏng hay chết người đã là những vụ việc không quá xa lạ và đa số trong đó là do những sản phẩm giả.

Iphone 8 nhai

 

Các chuyên gia cho hay, bên trong bộ sạc là một bộ cấp nguồn chuyển mạch rất nhỏ gọn. Nó giúp chuyển đổi từ nguồn điện xoay chiều sang dòng điện một chiều ở đầu ra với điện áp 5V. 

Các loại sạc của những hãng danh tiếng sử dụng một mạch tích hợp (IC) riêng để điều khiển quá trình này. Tuy nhiên, các loại sạc rẻ tiền sẽ chọn sử dụng các IC rẻ tiền và không đảm bảo độ an toàn.

Bên cạnh đó, các loại sạc rởm cũng không có các phương pháp tránh đoản mạch. Chính điều này khiến cho sạc nóng lên hoặc dòng điện tăng một cách đột ngột.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.