SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

iPhone 8 có thể sẽ bị triệu hồi ở Hàn Quốc do xảy ra lỗi "nghiêm trọng"

16:00, 17/11/2017
(SHTT) - Ngày càng nhiều trường hợp điện thoại iPhone 8 gặp phải tình trạng bị phồng pin khiến màn hình bong tróc khỏi thiết bị. Chính vì vậy, Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang cân nhắc yêu cầu buộc Apple phải triệu hồi sản phẩm này.

Theo có, đang có thêm nhiều người dùng tại thị trường Hàn Quốc phản ánh về tình trạng những chiếc iPhone 8 bị phồng pin khiến màn hình bong tróc khỏi thiết bị. Thậm chí, một số người còn phải bỏ đi những chiếc iPhone 8 vì không sử dụng được.

Cụ thể, chia sẻ với  ETNews, Kim Min-Cheol, sống ở Ulsan (Hàn Quốc) cho biết, ông đã được đổi chiếc iPhone 8 mua hồi đầu tháng 11 lấy một chiếc mới do máy trước bị phồng pin.

Ông cũng chia sẻ thêm, Chiếc điện thoại đời mới của Apple được ông mua trên trang mua sắm trực tuyến. Sau khoảng bốn ngày sử dụng, Kim phát hiện iPhone 8 của mình gặp vấn đề với pin. Mặc dù đã yêu cầu cửa hàng trực tuyến hỗ trợ nhưng cuối cùng ông vẫn phải đem điện thoại đến trung tâm của Apple.

Khe hở giữa mặt màn hình và nắp lưng ngày càng nới rộng ra, sau khi viên pin bị phồng lên. Thậm chí tôi còn nhìn thấy nút âm lượng ở bên trong chiếc iPhone 8 của mình", ông Kim nói. "Tôi nhận ra vấn đề của mình giống với những gì một số khách hàng nước ngoài gặp phải".

Trung tâm sau bán hàng của Apple đã xác nhận vấn đề trên và đổi cho ông một chiếc iPhone 8 mới. "Điện thoại được đổi đã không còn bị phồng pin", Kim Min-Cheol cho hay.

iphone 8 co the bi trieu hoi o Han Quoc do loi nghiem trong

iPhone 8 có thể sẽ bị thu hồi ở Hàn Quốc do xảy ra lỗi "nghiêm trọng". Ảnh: ETNews. 

Hôm 15/11, Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc (KATS) cho biết đang cân nhắc biện pháp kiểm tra an toàn với iPhone 8 và có thể ra yêu cầu triệu hồi sản phẩm.

“Do đã xuất hiện vụ việc tương tự tại các quốc gia khác, chúng tôi đang xem xét rất cẩn thận vấn đề này”, đại diện của KATS cho biết.

“Mặc dù sự việc xảy ra tại Hàn Quốc không lớn, chúng tôi vẫn có cơ sở áp dụng biện pháp kiểm tra chính thức và có thể ra lệnh triệu hồi nếu xuất hiện thêm các vụ việc tương tự khác”, KATS khẳng định.

Apple Hàn Quốc hiện chưa đưa ra bất kỳ công bố nào liên quan đến việc iPhone 8 bị phồng pin tại đây.

Sự cố phồng pin iPhone 8 xuất hiện đầu tiên tại Đài Loan hồi cuối tháng 9. Chủ nhân chiếc iPhone 8 khi đó cho biết điện thoại bị phồng khi sạc pin.

Các vụ việc tương tự đã xuất hiện tại nhiều quốc gia, trong đó có Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Hy Lạp. Tới nay, đã có hơn 10 trường hợp iPhone 8 bị phồng pin.

Một phát ngôn viên của Apple khẳng định với Mashable rằng hãng đang xem xét các báo cáo về những trường hợp này nhưng từ chối bình luận về vụ việc.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.