SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Iphone 7 giá 9 triệu đồng, người Việt vẫn thờ ơ

06:30, 01/06/2017
(SHTT) - Với 9 triệu đồng, người tiêu dùng dễ dàng mua được 1 chiếc Iphone 7 khóa mạng 32GB. Sự sụt giảm chóng mặt này đang cho thấy tình trạng ảm đạm của thị trường di động. Dù giá giảm mạnh nhưng người dân vẫn thờ ơ, sức mua không cao.

Apple vẫn là thương hiệu di động cao cấp hàng đầu thế giới. Chất lượng sản phẩm của Táo khuyết cũng được giới công nghệ công nhận. Chính vì vậy khi giá một siêu phẩm di động mới nhất của thương hiệu này bị sụt giảm nhanh chóng đã khiến nhiều người bất ngờ.

Trước đây, vào thời điểm Iphone 7 mới về Việt Nam, giá bị đội lên thì để mua được hàng mới 100%, nguyên hộp, người dùng phải bỏ ra số tiền là 25 triệu đồng cho bản dung lượng thấp nhất (32 GB). Tuy nhiên, chỉ 9 tháng sau, người dùng cũng có thể cầm trên tay 1 chiếc iPhone 7 chỉ với mức giá 9 triệu đồng và tất nhiên đây là hàng khóa mạng và không đi kèm phụ kiện bóc máy. Thực tế, giá iPhone 7 phiên bản mới 100% vẫn duy trì ở mức 14,7 triệu đồng cho bản 32 GB trong vài tháng qua nhưng giá bán của máy qua sử dụng và máy khóa mạng lại liên tục sụt giảm. 

iphone 7 gia 9 trieu dong

Bảng giá tham khảo của các mẫu Iphone 7, Iphone 7 Plus. Ảnh: Zing.vn 

Có thể nói, mức giá 9 triệu đồng dành cho một siêu phẩm di động mạnh mẽ nhất của Apple, 1 trong 3 điện thoại thông minh cao cấp nhất thế giới đã là 1 cú sốc trên thị trường di động xách tay. Tuy nhiên cú sốc lớn hơn cả đó là dù giá sụt giảm nhưng sức mua Iphone 7 lại không cao. Người dùng vẫn đang tỏ ra khá thờ ơ với siêu phẩm này. 

Một trong những nguyên nhân chính là do không phải mùa cao điểm nên thị trường chịu tình trạng ảm đạm chung. Cùng với đó, tin đồn về Iphone 8 xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, các trang mạng xã hội khiến người dùng có tâm lý chờ đợi và không còn quá thiết tha với Iphone 7.

iphone 7 gia 9 trieu dong a

Iphone 7 giá 9 triệu đồng, người Việt vẫn thờ ơ 

Không chỉ vậy, chính sự nhàm chán với thiết kế lặp lại 3 năm liền của iPhone đã khiến những model của các đối thủ khác vươn lên mạnh mẽ. Không chỉ Galaxy S8, S8+ lên kệ mà sắp tới sẽ có sự xuất hiện của HTC U11, Xperia XZ Premium ở nhóm di động cao cấp. Tất cả những điều này đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến doanh số của Iphone.

Cũng qua tình tình thị trường di động hiện tại thì có thể thấy Iphone xách tay đang dần nhường đất cho hàng chính hãng, đây cũng không còn là miếng bánh béo bở như 5 năm trước. Sự cạnh tranh khốc liệt, sức bán giảm sút dù mức giá khóa mạng đã xuống mức đủ tốt để người dùng cân nhắc đã khiến nhiều chủ cửa hàng bắt đầu nghĩ đến việc từ bỏ kinh doanh.

iphone 7 gia 9 trieu dong b

 

Trong khoảng 2 năm qua, người ta thấy được sự tăng trưởng vũ bão của iPhone chính hãng. Các nhà bán lẻ lớn cũng tỏ ra đặc biệt coi trọng mặt hàng này bằng cách tổ chức hàng loạt chương trình giới thiệu sản phẩm, bán hàng rầm rộ.

Nếu như trước đây, iPhone chính hãng luôn trong tình trạng khan hàng, về nước chậm thì hiện nay chỉ có chuyện người dùng thiếu tiền để mua máy chứ không còn tình trạng khan hàng.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.
Liên kết hữu ích