SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

iPhone 4s phát nổ gây cháy nhà, Apple bị kiện

13:57, 27/07/2017
(SHTT) - Một khách hàng đã gửi đơn kiện Apple sau sự cố chiếc iPhone 4s bị lỗi pin và gây cháy nhà. Vụ việc này đã khiến hãng Táo khuyết bị tổn hại lớn cả về danh tiếng và kinh tế.

Những sự cố điện thoại phát nổ đang khiến khách hàng khá hoang mang và cũng đẩy nhiều hãng điện thoại lớn vào rắc rối. Nếu như Samsung từng vướng vào hàng loạt lùm xùm, tiêu biểu là sự cố Galaxy Note 7 thì mới đây Apple cũng tiếp tục vướng vào một cáo buộc tương tự.

Cụ thể, hãng Táo khuyết đã bị công ty bảo hiểm Mỹ State Farm cùng khách hàng của họ là Xai Thao, sống tại bang Wisconsin, Mỹ đâm đơn kiện với nội dung là chiếc iPhone 4s của hãng điện thoại này đã lỗi pin và gây hỏa hoạn lớn khiến nhà nạn nhân bị cháy vào năm 2016.

iphone 4s gay chay nha apple bi kien

 iPhone 4s gây cháy nhà, Apple bị kiện 

Bên cạnh đó, các cuộc điều tra sơ bộ cũng thu được bằng chứng cho thấy pin của chiếc iPhone bị nóng lên. Các dấu vết còn lại cũng cho thấy vụ cháy đã bắt nguồn từ lỗi bên trong thỏi pin.

Không dừng lại ở đó, phía công ty bảo hiểm còn đưa ra bằng chứng cho thấy chiếc điện thoại đã bị lỗi và gây nguy hiểm cao khi khách hàng mua nó vào năm 2014. Công ty bảo hiểm này yêu cầu phải xử lý nghiêm Apple vì đã cung cấp các sản phẩm không đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng. Đồng thời, hành vi này cũng tố giác “sự cẩu thả của hãng trong khâu thiết kế, sản xuất và bán iPhone”. Phía nạn nhân cũng khẳng định bản thân không hề động chạm gì đến thỏi pin điện thoại trước đó, đồng thời yêu cầu số tiền bồi thường 75.000 USD.

Hiện tại, hãng táo cắn dở chưa có bất cứ phản ứng nào trước tình huống trên. Khi vẫn còn nhiều nghi vấn đang được đặt ra: Liệu iPhone 4s có đang cắm sạc vào thời gian vụ cháy xảy ra hay không? Sạc pin có phải hàng chính hãng không? Tại sao chiếc điện thoại này lại bốc cháy sau tận 2 năm cô Xai Thao mua về và đã sử dụng?

iphone 4s gay chay nha apple bi kien a

 Apple bị ảnh hưởng danh tiếng không nhỏ sau sự cố này

Trong quá khứ, Apple cũng từng dính sự cố bởi các vụ cháy nổ liên quan đến smartphone. Cụ thể, năm 2015, một khách hàng sở hữu chiếc iPhone 5C ở New Jersey (Mỹ) bị bỏng độ 3 khi thiết bị di động đang để trong túi quần bỗng dưng phát nổ.

Sau các sự cố này thì khách hàng hy vọng cả Samsung và Apple sẽ cung cấp các thiết bị đủ an toàn và đáng tin cậy cho người dùng trong tương lai và cụ thể là trong các dòng máy chuẩn bị được ra mắt tới đây.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Liên kết hữu ích