SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

iPhone 2023 sẽ có cổng USB Type C?

07:29, 17/05/2022
(SHTT) - Theo một nguồn tin từ Bloomberg, Apple hiện đang thử nghiệm cổng chuyển đổi USB Type C cho mẫu iPhone mới. Tuy nhiên các mẫu iPhone hiện tại vẫn sử dụng cổng Lighting vì Apple có thể chỉ bắt đầu áp dụng thay đổi mới từ năm 2023.

Việc áp dụng cổng sạc USB Type C vẫn là một sự thay đổi lớn dù trước đó Apple đã chuyển sang dùng cổng USB-C cho MacBook và iPad.

Trong khi nhiều người không thực sự tin về quyết định thay đổi cổng sạc cho iPhone, động thái chuyển đổi sang sử dụng USB-C vẫn thu hút nhiều sự quan tâm.

Đặc biệt những người đang sử dụng USB-C để sạc hầu hết các thiết bị của họ sẽ có nhiều thuận tiện hơn khi không phải mang theo cáp Lighting để sạc cho iPhone.

apple

Apple đang thử nghiệm cổng USB Type C cho iPhone, dự kiến ra mắt năm 2023 

Bloomberg cho biết cổng chuyển đổi đang được thử nghiệm có thể "cho phép những chiếc iPhone tương lai vẫn kết nối được với các các phụ kiện sử dụng cổng Lightning hiện tại". Điều này được hiểu là một sẽ có một cổng chuyển đổi từ Lighting sang USB Type C.

Hãng tin cũng lưu ý thêm nếu Apple "tiến hành thay đổi, việc áp dụng sớm nhất sẽ bắt đầu từ năm 2023".

Cổng USB-C có thể lớn hơn một chút so với cổng Lighting, song, tốc độ sạc và truyền dữ liệu lại nhanh lơn. Các đầu nối mới cũng sẽ tương thích với nhiều bộ sạc hiện có cho các thiết bị không phải của Apple, như điện thoại và máy tính bảng Android.

Đổi lại, khi chuyển sang dùng cổng Type C, Apple có thể sẽ mất quyền kiểm soát thị trường phụ kiện iPhone. Với cổng Lightning, Apple yêu cầu bên sản xuất phụ kiện trả tiền và tham gia quá trình đánh giá nghiêm ngặt, trong khi USB Type-C lại là loại cổng kết nối được dùng phổ biến hiện nay.

Được biết, liên minh Châu Âu đã thúc đẩy tiêu chuẩn sạc điện thoại phổ thông trong nhiều năm và gần đây đã đề xuất luật đưa USB-C trở thành cổng bắt buộc cho tất cả các thiết bị cầm tay. Đây là một trong những nguyên nhân khiến Apple quyết định chuyển sang cổng kết nối mới.

Nếu các thiết bị thông minh đều sử dụng một tiêu chuẩn sạc chung, điều này sẽ tạo thuận tiện cho hầu hết những người sử dụng cổng USB-C và giảm thiểu được lượng lớn rác thải điện tử trong tương lai.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích