SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

iPhone 13 chưa ra mắt, phiên bản nhái đã tràn lan khắp thị trường Trung Quốc

09:47, 29/06/2021
(SHTT) - Các tín đồ 'Táo khuyết' đang rất chờ mong sự ra đời của iPhone 13. Tuy nhiên mới đây, thị trường Trung Quốc đã xuất hiện mẫu Coupe X60 Pro với ngoại hình giống hệt hình ảnh rò rỉ của siêu phẩm Apple.

iPhone của Apple luôn là một trong những dòng smartphone được trông đợi nhất trong năm. Giới công nghệ lẫn những ai yêu thích Apple đều háo hức chờ đợi xem phiên bản iPhone mới sẽ có những sự thay đổi nào về thiết kế, tính năng cũng như cấu hình…

Hiện thông tin về phiên bản iPhone thế hệ mới ra mắt trong năm 2021 vẫn còn khá hiếm. Theo các thông tin bị rò rỉ, iPhone 13 vẫn sẽ giữ phong cách thiết kế giống iPhone 12, nhưng phần "tai thỏ" được thu gọn lại và chủ yếu nâng cấp cấu hình.

iphone 13 nhai

 iPhone 13 chưa ra mắt, phiên bản nhái đã tràn lan khắp thị trường Trung Quốc

Dựa vào những hình ảnh đã bị rò rỉ trên Internet là quá đủ để các hãng sản xuất smartphone tại Trung Quốc bắt tay vào làm hàng "nhái" iPhone phiên bản mới, thậm chí bán sản phẩm ra thị trường trước cả khi Apple chính thức ra mắt iPhone 13.

Theo giới thiệu của Koobee - nhà sản xuất chiếc iPhone 13 "nhái", thiết bị này có tên Coupe X60 Pro. Máy sử dụng bộ khung bằng thép với thiết kế vuông vức, tương tự iPhone 12 Pro. Cách bố trí các phím cứng tương tự di động của Apple. Phần đỉnh trên có thêm giắc cắm tai nghe 3,5 mm, tương tự iPhone 4. 

Mặt trước của Coupe X60 Pro trông ấn tượng với viền màn hình mỏng, phần "tai thỏ" được làm nhỏ gọn đáng kể so với iPhone 12 Pro. Thiết kế này khớp hoàn toàn với những tin đồn về ngoại hình mới của iPhone 13.

Mặt sau của máy dùng chất liệu kính, cụm camera được bố trí tương tự iPhone 12, ba ống kính lồi lên cao. Tuy nhiên, nhà sản xuất lưu ý hai trong số ba ống kính này chỉ dùng để "trang trí". Máy chỉ có một ống kính độ phân giải 21 megapixel.

Về cấu hình, máy được trang bị chip MediaTeck 8 nhân, chỉ hỗ trợ 4G. Máy có hai phiên bản RAM 6/8 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB, pin 4.000 mAh. Chiếc "iPhone 13 nhái" đang được chào bán với giá 3.999 nhân dân tệ (14,2 triệu đồng).

Để sở hữu chiếc iPhone 13 "nhái" này, người dùng chỉ bỏ ra số tiền chỉ 500 tệ (tương đương 92 USD), rẻ hơn rất nhiều so với số tiền cần bỏ ra để sở hữu một chiếc iPhone thực thụ tại thị trường Trung Quốc.

Về phần Apple, nhiều khả năng phiên bản iPhone thế hệ mới sẽ được ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây, thời điểm quen thuộc được Apple trình làng các phiên bản iPhone mới hàng năm.

Minh Thư

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.