SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

iPhone 11 sắp ra mắt có gì mới?

19:10, 09/04/2019
(SHTT) - Dự kiến sẽ ra mắt trong vòng 5 tháng tới, Chiếc iPhone 11 là phiên bản kế nhiệm từ iPhone XS sẽ có thêm tính năng tối ưu, được trang bị màn hình 6,1 inch, ngắt toàn bộ cổng kết nối thay vào đó là thiết bị sạc không dây hai chiều, cùng thiết kế 3 camera sau.

Với khá nhiều dự đoán chín xác trước đó về các phiên bản iPhone. Đối với iPhone 11 lầm này cũng không phải ngoại lệ Blog Macotakara lại vừa tiết lộ thông tin về chiếc iPhone kế thừa iPhone XS được trang bị màn hình 6,1 inch và 3 camera sau. Như vậy model này có kích thước tương đương với phiên bản iPhone XR giá rẻ hiện nay.

Thiết bị sạc nhanh 18W

Theo như  nhiều nguồn tin cho rằng iPhone 11 dùng cổng Lightning nhưng đi kèm cáp sạc USB-C to Lightning thay vì USB-A to Lightning như hiện tại. Lần đầu tiên, bộ sạc nhanh 18 W được bán chung với máy. Nhờ vậy, người dùng có thể tiết kiệm thời gian tối ưu hơn với bộ sạc nhanh này.

Nếu tin đồn về cáp sạc bán kèm là loại USB-C to Lightning thì Apple vẫn khá chậm chạp trong việc này. Từ năm 2017, iPhone 8 đã hỗ trợ sạc nhanh nhưng cáp bán kèm vẫn là loại USB-A và củ sạc 5 W. Nếu muốn sạc nhanh hơn người dùng phải bỏ ra thêm 29 USD cho củ sạc 18 W và 19 USD cho cáp sạc USB-C to Lightning. Nhưng đối với phiên bản  iphone 11 lần này người dùng hoàn toàn có thể sẽ hài lòng với một bộ sạc hai chiều thông minh và nhanh chóng hơn.

Picture1

Phiên bản iphone 11 sẽ hoàn toàn được trang bị thiết bị sạc nhanh. Ảnh: TechRadar 

Camera tối ưu

Về thiết kế, giới thạo tin cho rằng Apple đã quyết định sử dụng thiết kế tổng thể của iPhone X trong năm thứ 3 liên tiếp. Vì vậy, Iphone 11 có thể trông khá giống với iPhone X và iphone XS khi nhìn từ phía trước.

Tuy nhiên, điểm khác biệt của iPhone 11 nằm ở mặt sau, nơi bố trí cụm 3 camera và 1 đèn flash LED. Đây là tin tức tốt lành cho các tín đồ của Apple khi hàng điện thoại này đang bị Huawei và Samsung bỏ xa về khả năng chụp ảnh.

Picture2

Cụm 3  camera và một  đèn  flash LED

Kích thước điện thoại và màn hình

Cùng với những thay đổi về kích thước màn hình, nguồn tin mới của Blog Macotakara cũng tuyên bố iPhone màn hình OLED 6,1 inch và 6,5 inch ra mắt năm nay sẽ dày hơn iPhone XS và XS Max năm ngoái, mặc dù chỉ là 1/10 mm. Tin đồn này dường như phù hợp báo cáo từ Ming-Chi Kuo về việc tất cả smartphone ra mắt năm 2019 của Apple sẽ có pin lớn hơn và hỗ trợ sạc không dây hai chiều.

Picture3

 OLED 6,1 inch và 6,5 inch dày hơn iPhone XS và XS Max 2018 là 1/10 mm

Dự kiến toàn bộ dòng iPhone có màn hình OLED vào năm 2020. Với iPhone 11, phiên bản kế nhiệm của  iPhone XR vẫn dùng màn hình LCD nhưng hỗ trợ sạc không dây 2 chiều giống như những người anh em cao cấp hơn.

Như vậy có thể thấy Iphone 11 sẽ có những thay đổi về tính năng sạc nhanh, kích thước màn hình cũng như độ dày của điện thoại, cụm camera hình vuông ở mặt sau. Đây là một thiết kế bị nhiều người chỉ trích bởi tính thẩm mỹ của nó, đồng thời đây. không hẳn là một bước đà mang tính đột phá. Nhưng Apple có lý do nào đó để quyết định thiết kế này, và các tính năng thực sự của nó vẫn đang còn được trông đợi cho đến ngày khai màn để được khám phá từng tính năng một cách chân thực nhất từ các tín đồ của những người “mê Táo”.

Thùy Linh

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 2 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Liên kết hữu ích