SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

iOS 13.4 beta có thể biến iPhone và Apple Watch thành chìa khóa thông minh cho ô tô

10:23, 13/02/2020
(SHTT) - Apple vừa mới phát hành phiên bản beta đầu tiên của iOS 13.4 cho các lập trình viên, và nhiều người đã phát hiện được một tính năng mới khá hấp dẫn, cho phép người dùng sử dụng iPhone và cả Apple Watch làm chìa khóa thông minh cho xe ô tô của nhiều hãng khác nhau.

 iOS 13.4 beta chứa các tham chiếu API của "CarKey", nó sẽ cho phép người dùng sử dụng cả iPhone và Apple Watch để mở khóa, khóa và khởi động xe ô tô. Theo thông tin từ các file nội bộ của hệ thống, người dùng có thể sử dụng "CarKey" trên những chiếc xe tương thích có hỗ trợ công nghệ NFC. Họ chỉ cần giữ thiết bị gần chiếc xe và nó sẽ trở thành một chìa khóa thông minh.

4904967_CarKey-iOS-13_4

 

Người dùng không cần phải xác thực bằng Face ID, tương tự như khi sử dụng Express Transit Cards. Điều này cũng có nghĩa là tính năng này sẽ hoạt động ngay cả khi iPhone hoặc Apple Watch hết pin. Để sử dụng tính năng "CarKey", chỉ cần giữ iPhone hoặc Apple Watch gần đầu đọc, nó sẽ hoạt động một cách tự động và không yêu cầu Face ID. Bạn có thể thay đổi cài đặt chế độ Express trong ứng dụng Wallet.

4904962_Apple-CarKey-iOS-13_4-1

 

Quá trình ghép nối sẽ được thực hiện thông qua ứng dụng Wallet, và sau đó sẽ cần phải có ứng dụng của hãng xe để tiến hành thiết lập. Người dùng phải đặt iPhone lên trên đầu đọc NFC của xe trong quá trình thiết lập ban đầu và sau đó "CarKey" sẽ có sẵn trong ứng dụng Wallet của chiếc iPhone đó. Sau đó, chiếc "chìa khóa thông minh" này có thể dễ dàng được thêm vào Apple Watch của người dùng.

4904965_Apple-CarKey-iOS-13_4-4

 

Một thông tin thú vị khác là "CarKey" có thể chia sẻ được cho người khác, chẳng hạn như các thành viên trong gia đình. Chủ nhân có thể mời họ sử dụng chung "chìa khoá" này thông qua ứng dụng Wallet trên thiết bị Apple của chính họ.

4904964_Apple-CarKey-iOS-13_4-3

 

Theo thông tin được tiết lộ, hiện tại tính năng mới CarKey của Apple đã đạt được lời đồng ý hợp tác từ một số nhà sản xuất với một số mẫu xe nhất định như: Hyundai Sonata 2020, Mercedes E-Class và S-Class (từ đời 2017), Honda Accord 2020, BMW 3-series (G20), 8-series, X5 (G05), X7 (G07), iD 7.0, Audi A8 2020, Tesla (tất cả dòng xe), Polestar (tất cả dòng xe).

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.