SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

iOS 12.1 chính thức được cập nhật vào đêm 30/10, hỗ trợ tính năng gọi nhóm lên tới 32 người

14:09, 30/10/2018
(SHTT) - Đêm ngày 30/10 (theo giờ Mỹ), iOS 12.1 sẽ chính thức được cập nhật trên iPhone. Một trong những tính năng đáng chú ý có trong bản cập nhật này đó là cho phép gọi điện FaceTime theo nhóm, hỗ trợ tối đa 32 người.

Sau nhiều lần trì hoãn, cuối cùng tính năng gọi FaceTime cho nhóm 32 người cũng đã có mặt trên iOS 12.1.

Bản cập nhật của hệ điều hành iOS 12.1 sẽ có sẵn để tải về trên iPhone và iPad vào đêm 30/10 (theo giờ Mỹ) - cùng lúc với sự kiện ra mắt iPad Pro và máy tính Mac mới nhất của Apple.

1

 

Mặc dù iOS 12 chủ yếu tập trung vào việc tối ưu hiệu suất và thực tế ảo, tuy nhiên điều này không có nghĩa là Apple sẽ không thêm một vài tính năng mới để tăng cường kho vũ khí vốn đã khổng lồ của mình. Một trong số đó là việc nâng cấp khá lớn cho cuộc gọi FaceTime, cho phép kết nối tối đa 32 người cùng một lúc. Đây là một cải tiến khá hay của Apple, giống như Skype – ứng dụng trò chuyện phổ biến của Microsoft hỗ trợ cuộc gọi video với tối đa 25 người.

Giao diện FaceTime theo nhóm mới có vẻ khá gọn gàng. Những người tham gia tích cực hơn sẽ được làm nổi bật với các cửa sổ lớn hơn trên màn hình và bất cứ khi nào có ai bắt đầu nói, khung hình của họ sẽ tự động được tăng kích thước một cách chậm rãi và tinh tế. Phía dưới màn hình sẽ có một hàng hiển thị hình ảnh thu nhỏ của tất cả những người còn lại. Tất nhiên, người dùng cũng có thể nhấp đúp vào bất kỳ người tham gia nào để tăng kích thước khung hình của họ.

FaceTime-Group-2

 

Thú vị hơn, bạn cũng có thể dùng MeMoji để đại diện cho mình trong cuộc gọi nhóm FaceTime – một tính năng mới trong iOS 12. Được biết, FaceTime theo nhóm có thể hoạt động trên iPhone, iPad và Mac. Tuy nhiên trên Apple Watch, người dùng vẫn có thể FaceTime theo nhóm nhưng không hỗ trợ cuộc gọi video.

Nhã An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.