SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Internet sẽ nhanh hơn gấp 100 lần nhờ công nghệ cáp mới

10:55, 26/10/2018
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Úc đang tìm cách phát triển công nghệ cáp quang mới nhằm tạo ra tốc độ internet siêu việt so với hiện nay.

Hiện tại, mạng dữ liệu cáp quang đã tương đối hiệu quả và hoàn toàn vượt qua mạng internet trên công nghệ dây đồng cũ. Tuy nhiên cáp quang hiện tại chủ yếu dựa vào màu sắc và hướng của ánh sáng làm phương tiện chính để truyền tải thông tin nên sẽ có một số giới hạn.

cap

Hệ thống cáp quang hiện tại có thể tăng hiệu suất nhờ phương pháp xoắn ánh sáng 

Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu Úc tin rằng họ có thể cải thiện tốc độ internet. Cụ thể, nghiên cứu đã tìm ra phương pháp mới để hệ thống cáp quang truyền thông tin bằng cách xoắn ánh sáng khi di chuyển. Điều này giúp ánh sáng (trong cáp quang) có thể mang nhiều dữ liệu hơn hiện tại. Đặc biệt hơn, phương pháp ứng dụng hệ thống như trên không quá khó khăn.

“Giống như ADN vậy, nếu bạn nhìn vào xoắn ốc kép sẽ thấy càng nhiều xoắn sẽ càng mang được lượng dữ liệu lớn hơn”, ông Min Gu, đồng tác giả của nghiên cứu chia sẻ trên The Guardian.

Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp của họ có thể dễ dàng thêm vào hệ thống cáp quang hiện tại nhằm tăng hiệu suất mà không cần phải thay thế. Dù vậy, hiện thực hóa và phổ biến cáp quang siêu tốc không phải chuyện một sớm một chiều mà có thể phải tới năm 2040, người dùng mới bắt đầu được trải nghiệm hệ thống này.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 11 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Liên kết hữu ích