SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Intel tích hợp công nghệ nhận diện khuôn mặt cho máy tính xách tay

07:40, 09/01/2021
(SHTT) - Intel mới đây đã kết hợp hệ thống máy ảnh cảm biến độ sâu RealSense với mạng lưới nơ-ron thần kinh để tạo thành công cụ tương tự Face ID của Apple. Công nghệ mới của Intel sẽ mang đến công cụ đăng nhập bằng khuôn mặt tốt hơn cho các mẫu máy tính xách tay trong tương lai.

Tương tự như Face ID của Apple, RealSense ID là công cụ siêu thông minh cho phép thiết bị quét các đường nét trên khuôn mặt của người dùng ngay cả khi xuất hiện 1 số thay đổi thường xuất hiện trên gương mặt như độ dài của râu, tóc, lông mày hay ai đó có đeo kính hay không. 

Về cơ bản, sự kết hợp với mạng lưới nơ-ron thần kinh đã biến RealSense trở thành hệ thống nhận dạng khuôn mặt hiện đại, có thể cho phép người dùng truy cập vào các loại khóa thông minh và máy ATM chỉ trong nháy mắt.

RealSense ID được mô tả có thể hoạt động trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau với quá trình xác thực diễn ra trong vòng chưa đầy một giây.

RealSense ID

 

Cũng theo Intel, RealSense ID có thể hoạt động với độ chính xác cao trên mọi màu da và sắc thái, trong khi một số hệ thống nhận dạng khuôn mặt hiện có thường gặp khó khăn do không thể phân biệt chính xác giữa những người có tông màu da tối hơn.

Quan trọng hơn, hệ thống này có thể dễ dàng hơn trong việc phát hiện những hành vi đánh lừa bằng mặt nạ, ảnh hoặc video của khuôn mặt chính nhờ công nghệ chống giả mạo có sẵn, với tỷ lệ sai sót của RealSense ID chỉ ở mức 1/1.000.000.

Về vấn đề quyền riêng tư, Intel cho biết tất cả dữ liệu người dùng đều được mã hóa bằng công nghệ bảo mật tối ưu nhất. Toàn bộ quá trình xử lý của RealSense ID sẽ được diễn ra cục bộ và hệ thống sẽ chỉ được kích hoạt khi người dùng nhắc.

Công nghệ RealSense ID được kỳ vọng sẽ mang đến một công cụ đăng nhập bằng khuôn mặt tương tự Face ID trên iPhone hiện nay cho những chiếc máy tính xách tay trong tương lai.

Bình An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Trung Quốc đã cung cấp cái nhìn toàn cảnh về quá trình lão hóa ở người, đặc biệt là vai trò và tác động của PAPPA.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Thị trường ô tô Việt Nam đã và đang chuẩn bị đón hàng loạt cái tên mới cực "hot" sắp gia nhập thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu từ Israel và Italy đã đạt được một tiến bộ đáng kể trong việc điều trị bệnh Alzheimer thông qua công nghệ nano, mở ra triển vọng mới cho các bệnh nhân mắc Alzheimer.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Bệnh nhân đầu tiên cấy chip não Neuralink của Elon Musk mô tả trải nghiệm  như "sử dụng sức mạnh" để điều khiển máy tính.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Audi đã chính thức giới thiệu mẫu xe Audi Q6 e-tron. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của hãng được phát triển trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE).