SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Intel ra mắt thị trường chip tiết kiệm năng lượng phục vụ 'đào' Bitcoin

10:31, 08/04/2022
(SHTT) - Intel mới đây đã chính thức ra mắt chip tiết kiệm năng lượng “Intel Blockscale ASIC”. Bộ xử lý mới được phát triển để phục vụ cho hoạt động khai thác Bitcoin với thuật toán có tốc độ băm lên đến 580 GH/s và có thể hoạt động với hiệu suất điện năng lên đến 26 J/TH.

Phó Chủ tịch của Intel, Balaji Kanigicherla, cho biết: “Để chuẩn bị cho kỷ nguyên máy tính mới, Intel đang cung cấp các giải pháp để tối ưu giữa thông lượng băm và hiệu quả năng lượng mà không bị ảnh hưởng bởi môi trường hoạt động của khách hàng”.

Việc ra mắt chip tiết kiệm năng lượng trước đó cũng đã được Intel đề cập vào tháng 2 năm nay. Trong tuyên bố này, Intel cho biết chip máy ính mới sẽ được phát triển tập trung vào hiệu quả năng lượng và tốc độ.

Con chíp mới sẽ được trang bị các cảm biến về nhiệt độ, điện áp trong và được hỗ trợ 256 mạch tích hợp trên mỗi chuỗi. Các tính năng này không có sẵn trong bộ xử lý Bonanza Mine

Công ty cam kết sẽ cung cấp con chip mới với số lượng lớn “mà không ảnh hưởng đến việc sản xuất CPU và GPU mới”.

intel

 

Trong quý 3/2022, Block, Argo Blockchain, Hive Blockchain Technologies và GRIID Infrastructure sẽ là những công ty đầu tiên nhận được chip mới của Intel. Trước đó, giám đốc điều hành của Block Jack Dorsey cho rằng nếu Intel tham gia vào thị trường, việc sản xuất Silicon sẽ bị hạn chế.

Trong năm 2023, Intel lên kế hoạch làm việc với các cung cấp và khách hàng tiềm năng cùng có chung mục tiêu phát triển bền vững.

Tranh cãi xoay quanh khai thác Bitcoin

Theo đó, việc đào Bitcoin tiêu tốn khoảng 91 terawatt-giờ (TWh) mỗi năm, cao hơn cả lượng điện mà 5,5 triệu người Phần Lan sử dụng. Nó tương đương 0,5% điện tiêu thụ trên toàn cầu.

Do đó, con chip của Intel được xây dựng để tập trung vào tính bền vững. Gần đây, người đồng sáng lập Ripple, Chris Larsen đã tài trợ cho một chiến dịch thay đổi mã của Bitcoin để ngăn chặn việc tiêu thụ quá nhiều năng lượng trong quá trình khai thác.

Việc tiêu tốn quá nhiều năng lượng để đào Bitcoin cũng là một vấn đề được các nhà lập pháp Châu Âu quan tâm đến. Trước đó, một điều luật về cấm khai thác bitcoin đã được Liên minh Châu Âu dự kiến ban hành, tuy nhiên nó đã vấp phải sự phản đối của 32 nhà lập pháp.

Ngọc Hồng

Tin khác

Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.
Thương hiệu 8 giờ trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.