SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Instagram và nguyên tắc 90 giây giúp hạn chế vi phạm bản quyền âm nhạc

07:25, 02/06/2020
(SHTT) - Trước xu hướng livestream trên mạng xã hội đang ngày càng phát triển, Instagram áp dụng quy tắc 90 giây để ngăn chặn việc vi phạm bản quyền có thể xảy ra trên nền tảng của mình.

Để đối mặt với việc cách ly trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều nghệ sĩ đã lựa chọn livestream như một hình thức để giao lưu với người hâm mộ trên toàn thế giới. Tuy nhiên, việc livestream đôi khi không thuận lợi và bị dừng đột ngột do phần âm nhạc sử dụng trong hoạt động bị báo cáo vi phạm bản quyền.

Để khắc phục tình trạng này, Facebook khuyến khích người dùng sử dụng kho lưu trữ các bản nhạc sẵn bộ sưu tập âm thanh miễn phí của Facebook. Thêm vào đó, Facebook hiện cũng đang thiết lập các kênh có trả phí để tránh vấn đề bản quyền.

Instagram - ứng dụng trực thuộc Facebook - cũng đã có động thái tương tự nhằm giảm bớt nguy cơ khiến hoạt động của người dùng vô tình bị báo cáo vi phạm bản quyền bằng cách áp dụng quy tắc 90 giây.

huong-dan-phat-live-stream-tren-instagram

 

Theo nguyên tắc mới, người dùng sẽ có 90 giây phát thử nội dung livestream, nếu hệ thống không phát hiện vi phạm bản quyền trong nội dung, livestream sẽ được bắt đầu được tiến hành. Trong trường hợp người dùng sắp đạt đến giới hạn thời gian, một cảnh báo sẽ hiện lên để người dùng nắm được thông tin về việc nội dung âm nhạc được sử dụng có vi phạm bản quyền hay không để khách hàng có thể kịp thời điều chỉnh.

Dưới đây là một số nguyên tắc cụ thể nhằm hạn chế việc bị gỡ nội dung âm nhạc do vi phạm bản quyền trên Instagram:

1. Tuân thủ các nguyên tắc khi đăng tải video có chứa nội dung âm nhạc: thỏa thuận với chủ sở hữu sản phẩm. Các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống sẽ không bị giới hạn về mặt thời gian. Trong livestream, số bản nhạc càng nhiều thì càng làm tăng khả năng bị vi phạm bản quyền. Tuy nhiên, người dùng có thể truy cập vào bộ sưu tập âm thanh có sẵn.

i1

 

 2. Thông báo trong khi đăng tải video: người dùng chỉ nhận được thông báo khi đăng tải video có chứa nội dung vi phạm bản quyền. 

i2

 

3. Instagram sẽ hợp tác với các công ty âm nhạc để cho phép người dùng sử dụng âm nhạc một cách tự do và linh hoạt hơn.

Kim Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Liên kết hữu ích