SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Instagram ra mắt tính năng mới, cạnh tranh với TikTok Duet

07:57, 03/04/2021
(SHTT) – Trước sự phát triển của TikTok, các ông lớn công nghệ khác đang liên tục phát hành những tính năng mới để thu hút người dùng. Mới đây, Instagram đã cho ra mắt tính năng ‘Remix on Reels’ cho phép người dùng tương tác qua lại với nhau và cạnh tranh trực tiếp với TikTok Duet.

Ngày 2/4, Instagram chính thức cho ra mắt tính năng ‘Remix on Reels’, cho phép người dùng quay video cùng với những người sáng tạo khác. Tính năng này tương tự như Duet hiện có của TikTok.

Cả hai tính năng đều cho phép người dùng tương tác với clip của người khác trong khi tạo nội dung video của cá nhân. Chẳng hạn, nếu người dùng thích bất kỳ một video Tik Tok nào đó thì hoàn toàn có thể Duet cùng họ để thể hiện biểu cảm hoặc nhảy múa, biểu diễn những gì mình thích và quay lại bằng Tik Tok.

Trước khi chính thức ra mắt, tính năng mới của Instagram đã được đưa ra thử nghiệm công khai. Vì vậy, một số người dùng Instagram có thể đã có quyền truy cập tính năng mới này.

Instagram Remix on Reels

 

Trên nền tảng TikTok, tính năng Duet là một trong những nội dung thu hút đông đảo người dùng. Với tính năng Duet, TikTok dường như biến thành một mạng xã hội thu nhỏ. Người dùng có thể thỏa sức tương tác qua lại chứ không đơn gian chỉ là xem video một cách thụ động. Người dùng tận dụng tính năng để hát, nhảy hoặc diễn cùng video của người dùng khác.

Với nền tảng Instagram, tính năng ‘Remix on Reels’ có các bước hoạt động khá tương đồng với TikTok Duet. Để sử dụng tính năng mới ra mắt của Instagram, trước tiên, người dùng sẽ nhấn vào menu ba chấm trên clip yêu thích và lựa chọn tùy chọn “Phối lại clip này”. Sau khi hoàn tất các bước trên, màn hình sẽ chia làm hai, một bên là bản gốc và phía còn lại là clip mới của người dùng. Sau khi màn hình hiển thị, người sáng tạo có thể bắt  đầu quay video song song với bản gốc.

Instagram Remix on Reels 1

Các bước để tạo một video tương tác 

Để hoàn tất quá trình, người sở hữu có thể chỉnh sửa âm lượng của video gốc, video mới thu hoặc thêm phần lồng tiếng vào clip. Sau khi hoàn tất các thao tác chỉnh sửa người dùng có thể xuất bản video hoàn chỉnh, chia sẻ với bạn bè, người theo dõi để cùng tương tác với nhau.

Tuy nhiên, tính năng mới của Instagram sẽ chỉ khả dụng trên các video mới được tải lên. Chính vì vậy, nếu chủ sáng tạo muốn các video cũ của mình có thể tương tác với những người dùng khác thì cần tải hoặc quay lại clip rồi bật tính năng Reels.

Bản phối của chủ sở hữu sẽ xuất hiện trên hồ sơ Instagram đồng thời người dùng cũng có thể theo dõi những ai đã phối lại nội dung của mình thông qua tab Hoạt động của Instagram.

Instagram Remix on Reels 3

Chủ video có thể biết những ai đã tương tác với clip của mình 

Instagram cho biết tính năng ‘Remix on Reels’ này sẽ được tung ra và được bật mặc định trên tất cả các video mới được xuất bản từ những tài khoản công khai.

Bên cạnh Instagram, các ông lớn công nghệ cũng không thể ‘nhắm mắt làm ngơ’ trước sự phát triển mạnh mẽ của TikTok Duet. Theo thông tin ghi nhận gần đây, không chỉ Instagram mà Snapchat, Youtube cũng đang phát triển tính năng mới tương tự TikTok Duet. Một loạt các tính năng mới được cho ra đời trên các nền tảng đã có sẵn như Instagram Reels, Snapchat’s Spotlight hoặc YouTube’s Shorts. Các tập đoàn này đã tung ra phiên bản thử nghiệm cho tính năng tương tác giữa các clip, tuy nhiên chúng không có đầy đủ các tính năng tương tác, chỉnh sửa như TikTok khiến các ứng dụng mới này giống như bản nhái không đầy đủ.

 

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.