SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Instagram cập nhật tính năng giúp kiểm soát dữ liệu chia sẻ với bên thứ ba

07:16, 19/10/2019
(SHTT) - Tính năng mới được cập nhật của Instagram cho phép người dùng nâng cao bảo mật dữ liệu chia sẻ của họ với các ứng dụng của bên thứ ba.

Theo thông báo từ Instagram, với tính năng mới cập nhật này, người dùng có thể dễ dàng quản lý tất cả các dịch vụ và ứng dụng của bên thứ ba mà họ kết nối thông qua tài khoản mạng xã hội Instagram.

Để sử dụng tính năng này, người dùng cần truy cập vào mục Cài đặt (Settings) trong ứng dụng Instagram, chọn Bảo mật (Security), sau đó chọn Ứng dụng và Trang web (Apps and Websites).

Tại đây, người dùng sẽ thấy danh sách các ứng dụng của bên thứ ba được liên kết với tài khoản Instagram của mình. Các ứng dụng này trước đó đã được người dùng cấp quyền truy cập một số thông tin cá nhân như tên người dùng và ảnh.

1

 Cập nhật mới của Instagram cho phép người có quyền kiểm soát nhiều hơn những thông tin họ chia sẻ với ứng dụng của bên thứ ba thông qua Instagram.

Theo đó, người dùng có thể kiểm tra và xóa bất kỳ dịch vụ của bên thứ ba nào mà họ không còn muốn cấp quyền truy cập vào dữ liệu mới trên tài khoản của mình. Bên cạnh đó, Instagram cũng đang trong quá trình cập nhật màn hình ủy quyền để yêu cầu người dùng xác nhận phê duyệt các yêu cầu mới về quyền truy cập dữ liệu người dùng từ các ứng dụng thứ ba.

Instagram cho biết những tính năng mới này sẽ được triển khai và hoàn thiện dần trong sáu tháng tới.

4487973_cover_tinhte_inst

 

Được biết, đây là một trong nhiều thay đổi đáng kể thể hiện nỗ lực nâng cao bảo mật người dùng của Instagram trong thời gian gần đây.

Hồi đầu tháng này, Instagram đã loại bỏ chế độ Theo dõi (Follow) vốn cho phép người dùng xem ảnh và các bài đăng mà bạn bè của họ đang tương tác. Ứng dụng này cũng đã thử nghiệm việc ẩn thông tin về lượt thích từ người dùng với hy vọng giúp họ thoải mái hơn khi sử dụng mạng xã hội phổ biến này.

Thúy Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.