SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Giá vàng tăng thẳng đứng gần 2 triệu đồng/lượng

00:00, 30/11/-0001
So với mức giá cách đây 2 ngày, giá vàng thế giới bất ngờ tăng đột biến trong tối ngày 7/5, vượt ngưỡng 1.840 USD/ounce tương đương với gần 53 triệu đồng/lượng. Theo Tuổi Trẻ, tối ngày 7/5, giá vàng thế giới đã có sự bứt phá mạnh trong hai phiên giao dịch vừa qua. […]

So với mức giá cách đây 2 ngày, giá vàng thế giới bất ngờ tăng đột biến trong tối ngày 7/5, vượt ngưỡng 1.840 USD/ounce tương đương với gần 53 triệu đồng/lượng.

Theo Tuổi Trẻ, tối ngày 7/5, giá vàng thế giới đã có sự bứt phá mạnh trong hai phiên giao dịch vừa qua. vượt ngưỡng 1.840 USD/ounce. So với mức đáy 2 ngày trước, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 70 USD/ounce, tương đương 1,95 triệu đồng/lượng.

Sau khi giá vàng vượt mức cao, tâm lý các nhà đầu tư sẽ càng thêm tự tin hơn. Đây chính là yếu tố khiến giá vàng thế giới tiếp tục có phiên tăng mạnh thứ 2 liên tiếp.

Giá vàng thế giới tăng đạt đỉnh trong phiên giao dịch cuối ngày. (Ảnh: Dân Trí)

Tình hình giá vàng trong nước đang cao hơn so với với giá vàng thế giới khi tiến sát ngưỡng 56 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng ở mức 55,97 triệu đồng/lượng với loại 1 lượng. Với miếng vàng SJC 5 chỉ, giá bán ra lên đến 55,99 triệu đồng/lượng. Trong khi đó vàng nhẫn 9999 SJC tăng lên mức 52,5 triệu đồng/lượng.

Tại Công ty PNJ, giá bán vàng miếng SJC ở mức 55,9 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán ở mức 400.000 đồng/lượng. Còn tại các cửa hàng vàng lớn, giá bán vàng miếng SJC hiện ở mức 55,85 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên khoảng cách giữa giá mua - bán chỉ 200.000 đồng/lượng.

Khách hàng tiến hành giao dịch tại cửa tiệm vàng. (Ảnh: Lao Động)

Tại Tập đoàn Doji và Phú Quý, giá vàng SJC cuối phiên cùng tăng 70 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra (55,95 triệu đồng/lượng), còn chiều mua vào tăng lần lượt 100 nghìn đồng/lượng và 80 nghìn đồng/lượng (lần lượt 55,60 triệu đồng/lượng và 55,65 triệu đồng/lượng). 

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC đang cao hơn 4,58 triệu đồng/lượng. Mức chênh này thấp hơn 2,5 triệu đồng/lượng so với hai tháng trước do giá vàng thế giới tăng nhanh nhưng giá vàng trong nước không theo kịp vì sức mua yếu.

Giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá vàng thế giới. (Ảnh: VnExpress)

Theo Lao Động, nguyên nhân của sự tăng giá vàng đột biến và đạt đỉnh cao sau 11 tuần là do đồng USD đi xuống sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bác bỏ các bàn tán trên thị trường về nguy cơ lạm phát gia tăng.

Cùng với đó, Giám đốc quản lý của GoldSilver Central, Brian Lan cũng nhận định lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm từ đỉnh, xuống dưới 1,6% và giao dịch gần mức thấp nhất trong một tuần, đã khiến nhiều nhà đầu tư không còn quan tâm nhiều đến trái phiếu. Bù lại, họ quay sang đầu tư vào vàng để kiếm lời.

Nhiều người nhận định đây là cơ hội tốt để bán vàng ra. (Ảnh: Thanh Niên)

Thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ dự kiến công bố vào cuối ngày. Và do vàng thường được biến động theo xu hướng của thị trường thế giới, vì vậy các chuyên gia dự đoán giá vàng SJC có thể tăng thêm trong phiên giao dịch sáng ngày 8/5.

Trước việc giá vàng tăng mạnh, không ít nhà đầu tư đã cho rằng đây là cơ hội tốt và an toàn để bán kiếm lời. Trong khi đó cũng có một số người bày tỏ sự tiếc nuối vì không kịp để dành tiền mua: "Cứ đà tăng thế này thì chẳng biết bao giờ mới mua nổi. Để dành được ít thì lại tăng, vô vọng quá", bạn Y. bình luận.

Nếu ai đang sở hữu vàng trong tay thì có thể xem xét điều kiện hiện tại có thuận lợi cho việc tiếp tục đầu tư không nhé.

CÁCH ĐẦU TƯ VÀNG AN TOÀN, KHÔNG SỢ LỖ

Khi giá vàng được dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới, nhiều người đã nghĩ đến việc quay sang đầu tư vào vàng để kiếm lời. Tuy nhiên muốn đầu tư nghiêm túc ở mảng này cần phải có bí quyết cũng như kiến thức cơ bản.

Đầu tiên phải tìm hiểu rõ mức giá vàng ở thời điểm đầu tư bởi giá vàng xảy ra chênh lệch trong thời gian rất ngắn. Người mua cũng cần chọn vàng 24k, tránh vàng trang sức vì không được giá bằng nếu bán ra.

Việc theo dõi thường xuyên thị trường, giá cả bán ra - mua vào là điều cần thiết. Khi đó, bạn có thể hưởng lợi từ sự chênh lệch này. Giá vàng cũng thường không tăng bền vững nên phải biết nắm bắt thời điểm. 

Nguyễn Lê - Theo Thể Thao & Văn Hóa 

http://yan.thethaovanhoa.vn/gia-vang-tang-thang-dung-gan-2-trieu-dongluong-265124.html

Tổng hợp : Yan.vn 

Theo Tạp Chí Sở Hữu Trí Tuệ

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.