iHanoi: Kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và người dân
Theo thông tin từ Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội, chính thức đưa bào vận hành kể từ ngày 28/6/2024, qua 45 ngày triển khai phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với Chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi và thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố tại Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024, Thành phố đã ghi nhận nhiều ý kiến từ người dân Thủ đô trên 30 quận,huyện, thị xã về nỗ lực, sự vào cuộc nhanh chóng của các cấp chính quyền Thành phố trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị liên quan đến đời sống, dân sinh bức xúc của người dân qua ứng dụng iHanoi, góp phần xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.
Cụ thể, đã có 545.000 người dân tạo tài khoản sử dụng; các cấp chính quyền tiếp nhận 3.268 ý kiến phản ánh,kiến nghị của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi, trong đó hơn 65,6% kết quả xử lý phản ánh, kiến nghị nhận được đánh giá hài lòng, chấp nhận,
Với những kết quả tích cực đó, trong thời gian đó, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền để nền tảng số iHanoi được tiếp cận tới đông đảo người dân và du khách khi đến với Thủ đô
Thái An