SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 15/10/2024
  • Click để copy

iHanoi: Hơn 65% người dân hài lòng khi sử dụng

15:14, 16/08/2024
(SHTT) - Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đã có báo cáo về tình hình triển khai ứng dụng iHanoi. Theo đó, mức độ hài lòng, chấp nhận của người dân chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%.

Theo báo cáo, từ khi ứng dụng iHanoi ra mắt đến nay, đã có 2.350 phản ánh kiến nghị hiện trường. Trong đó, 1.654 phản ánh kiến nghị được xử lý, đạt 70,4%; 180 phản ánh kiến nghị đã từ chối (7,6%); 272 phản ánh kiến nghị đang xử lý (11,6%); 244 phản ánh kiến nghị đang chờ xử lý (10,4%).

Về việc giải quyết phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính, đến ngày 8/8, có 247 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 42 phản ánh chờ xử lý (17%); 99 phản ánh chuyển xử lý (40,1%); 23 phản ánh đã xử lý (9,3%); 83 phản ánh đã từ chối. Số phản ánh bị từ chối hầu hết do đề nghị giải quyết khiếu nại về thủ tục đất đai; gửi thông tin không rõ ràng.

Để hoàn thiện ứng dụng, hiện thành phố đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến, TP Hà Nội sẽ sớm hoàn thiện chức năng đọc mã QR code của thẻ Căn cước; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô; đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến…

ihanoi

 

Theo Văn phòng UBND TP. Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể, tháng 7/2024 có 1.441 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 135 phản ánh kiến nghị quá hạn, chiếm 11,07%. Trong 8 ngày đầu tháng 8/2024 có 1.012 phản ánh kiến nghị; chưa có phản ánh nào quá hạn.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội cũng đã tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức, viên chức trong Thành phố: 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị hiện trường trên iHanoi. Đồng thời, triển khai hướng dẫn, bàn giao quyền quản trị cho phép tạo mới, phân quyền tài khoản cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết, xử lý phản ánh kiến nghị.

Rà soát ý kiến đánh giá phản ánh kiến nghị của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%; kết quả số phản ánh kiến nghị được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu. 

ihanoi 1

Hơn 65% người dân hài lòng khi sử dụng 

Về mặt thông tin, tuyên truyền, trên các mạng xã hội như FanPage “Thủ đô Hà Nội – Việt Nam”; Youtube iHanoi thường xuyên các phóng sự, video hướng dẫn, inforgraphic về iHanoi. Bên cạnh đó một số người dân đã tạo nhóm facebook “iHanoi cùng người dân Thủ đô” để chia sẻ, giới thiệu và hỗ trợ sử dụng ứng dụng.

Thời gian tới, Văn phòng UBND TP. Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu để thiết kế giao diện quản lý thuận tiện hơn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nghệ thông tin, các lực lượng tham gia triển khai ứng dụng iHanoi tại cấp cơ sở. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng iHanoi.

Ngoài ra, Văn phòng UBND TP. Hà Nội cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng sử dụng ứng dụng iHanoi cho người dân. Các hoạt động truyền thông sẽ được triển khai đa dạng, từ việc tổ chức các buổi hội thảo, diễn đàn trao đổi, đến việc cung cấp tài liệu hướng dẫn chi tiết qua các kênh thông tin truyền thông.

Hương Mi

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 14/10, tại Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ VIII, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thể hiện trách nhiệm, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ qua, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động nhiệm kỳ tới.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chuyển đổi số đang là một trong những trọng tâm trong hoạt động của Đảng, Nhà nước, vì vậy, theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, cần có đột phá chiến lược cho chuyển đổi số, trong đó có đột phá về thể chế số, hạ tầng số, dữ liệu số và cán bộ số.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai tiếp tục thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức về tác hại của việc sử dụng và ngăn ngừa sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm trang bị kỹ năng phòng, chống lừa đảo trực tuyến cho người dùng, Cục An toàn thông tin triển khai chiến dịch “Kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến”. Chương trình sẽ trang bị cho người dân 5 kỹ năng quan trọng để phòng chống nguy cơ bị mất tiền oan trước các chiêu trò tinh vi.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 11/10 vừa qua, khi trên đường tan học, bé N đi cùng với gia đình và vô tình bị hóc kẹo. Đúng lúc đi ngang qua trung tâm tiêm chủng Long Châu - 441 Ngô Quyền, Sơn Trà, Đà Nẵng, ba mẹ đã bế bé vào trung tâm cấp cứu trong tình trạng hô hấp kém, khó thở.