SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

IBM nhận bằng sáng chế cho phát minh từ những năm 80

06:16, 07/03/2017
(SHTT) - IBM là một trong những gã khổng lồ công nghệ của thế giới, nơi các nhà khoa học đã đoạt 4 giải thưởng Nobel. Gã khổng lồ này đã có một nghiên cứu từ những năm 80 về ứng dụng thư trả lời tự động nhưng mới đây mới được nhận bằng sáng chế.
ibm

IBM vừa nhận được bằng sáng chế cho phát minh từ những năm 80 

Được biết, ứng dụng thư trả lời tự động (out-of-office email) đã được IBM nghiên cứu từ khoảng những năm cuối của thập niên 80 - với dịch vụ email Xenix của Microsoft. Tuy nhiên đến thời điểm gần đây thì ứng dụng này mới nhận được bằng sáng chế.

Bằng sáng chế Mỹ mang số hiệu 9.547.842 giải thích: "Khi ứng dụng thư trả lời tự động (OOO) được kích hoạt, nó sẽ tự động trả lời email được gửi đến trong lúc người dùng không ở văn phòng... Người dùng cũng có thể xác định nội dung tin nhắn”. Cụ thể, dịch vụ OOO của IBM cung cấp một tính năng mới: thông báo bằng văn bản cho người gửi thư rằng người dùng không có mặt trong văn phòng.

Mặc dù bằng sáng chế cho ứng dụng này đã được đưa ra từ năm 2010 nhưng chỉ gần đây thì bằng sáng chế mới được cấp cho IBM. Như vậy sự chậm trễ thời gian cấp là nguyên nhân chính cho nhiều bằng sáng chế bị lỗi thời.

Được biết, trong năm 2016, IBM đã được cấp hơn 8.000 bằng sáng chế. Sau những lùm xùm, công ty đã quyết định không thu lợi nhuận từ dịch vụ thư trả lời tự động và sẽ dành bằng sáng chế cho công chúng.

Phạm Thiện

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.