SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hyundai và Kia có thể nhận án phạt do có quá nhiều mẫu xe có mức phát thải cao

15:36, 05/04/2019
(SHTT) - Ngày 4/4, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody's Investors Service cho biết hai hãng sản xuất ô tô lớn của Hàn Quốc bao gồm Hyundai và Kia có thể sẽ phải nhận án phạt do có quá nhiều sản phẩm không đảm bảo tiêu chuẩn quy định về mức xả thải.

Theo Yonhap, trong một báo cáo, Moody’s cho hay các nhà sản xuất ô tô của hàn Quốc bao gồm Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. có thể đối mặt với án phạt lớn hoặc chịu mức đánh giá tín nhiệm thấp nếu không nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải, giữa lúc Mỹ, châu Âu và Trung Quốc đều thắt chặt các quy định khí thải và thúc đẩy phát triển các ô tô điện.

1_18338

Hyundai và Kia có thể nhận án phạt do có quá nhiều mẫu xe có mức phát thải cao 

Nhà phân tích cấp cao James Leaton của Moody’s cho rằng các khoản tiền phạt lớn sẽ là động lực quan trọng thúc đẩy sự ra đời của một loạt xe điện hoặc các mẫu xe lai mới trong năm tới. Một số nhà sản xuất ô tô có thể không đạt được mục tiêu và phải trả tiền phạt hoặc mất thị phần khi họ từ bỏ việc bán các mẫu xe có lượng khí phát thải cao.

huyn

 Rất nhiều hãng sản xuất lớn có thể chịu chung án phạt với Hyundai và Kia do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn xả thải.

Theo chuyên gia này, Volkswagen, Fiat Chrysler, Ford, Hyundai và Kia là những hãng có nguy cơ bị phạt cao nhất, dựa trên đánh giá rằng họ khó có thể đạt được các mục tiêu vào 2020-2021.

Theo báo cáo của Moody’s, Hyundai và Kia sẽ phải nhận đánh giá xếp hạng tín nhiệm xấu nếu phải chịu bất kỳ khoản phạt nào. Hiện cả hai đều có xếp hạng tiêu cực Baa1.

Trước đó, hãng tin Reuters cho biết Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiến hành điều tra các mẫu xe Kia Optima và Sorento sản xuất trong các năm từ 2011-2014, xe Kia Soul sản xuất từ 2010-2015, và xe Hyundai Sonata và Santa Fe đời 2011-2014 trước hàng loạt tai nạn cháy nổ diễn ra gần đây có liên quan tới các dòng xe này.

392173527

Từ năm 2015, hơn 2,3 triệu xe Hyundai và Kia đã bị triệu hồi để xử lý nguy cơ cháy động cơ.

Các cơ quan này được cho là đã nhận được thông tin về hơn 3.000 vụ cháy xe Hyundai và Kia, khiến hơn 100 người bị thương.

NHTSA bắt đầu tiến hành điều tra sau khi phân tích thông tin do các nhà sản xuất khác cung cấp, các đơn kiện của khách hàng và một số nguồn khác. Từ năm 2015, hơn 2,3 triệu xe Hyundai và Kia đã bị triệu hồi để xử lý nguy cơ cháy động cơ. Trong số này có hơn 570.000 chiếc Sonata và Santa Fe, cùng với 618.000 chiếc Optima, Sorento, và Sportage.

Theo NHTSA, cuộc điều tra "không giới hạn ở các chi tiết máy mà có thể thực hiện với những hệ thống và chi tiết khác trên xe". Trong một bản thông báo, Hyundai cho biết hãng sẽ hoàn toàn hợp tác với NHTSA trong quá trình điều tra.

An An

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.