SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Hyundai và Kia bị yêu cầu triệu hồi hàng loạt mẫu xe

15:05, 07/03/2023
(SHTT) - Các quan chức của Saint Paul và Minneapolis, Hoa Kỳ đang kêu gọi Giám đốc điều hành (CEO) Bắc Mỹ của Hyundai và Kia triệu hồi một số mẫu xe sử dụng khóa cơ truyền thống vì những mẫu xe này trở thành mục tiêu của những kẻ trộm ô tô.

Trong bức thư gửi đến các CEO Bắc Mỹ của Kia và Hyundai, Thị trưởng Saint Paul Melvin Carter, Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey và Tổng chưởng lý Minnesota Keith Ellison kêu gọi các nhà sản xuất ô tô triệu hồi ngay lập tức tất cả các phương tiện thiếu thiết bị cố định động cơ và trang bị công nghệ chống trộm tiêu chuẩn.

Minneapolis – Saint Paul, một vùng đô thị ở tiểu bang Minnesota, hay được biết đến với tên gọi Twin Cities (Thành phố sinh đôi), là trung tâm thương mại, vui chơi, giáo dục, giao thông và là nhà của trung tâm nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Trong năm qua, các vụ trộm xe Kia và Hyundai đã tăng 611% ở Saint Paul và 893% ở Minneapolis.

hyundai

 Các mẫu xe Kia và Hyundai đời cũ sử dụng khóa cơ truyền thống trở thành mục tiêu của những kẻ trộm ô tô.

Theo các báo cáo trên toàn quốc, xe Kia và Hyundai rất dễ bị trộm do thiếu thiết bị cố định động cơ và hệ thống khóa khởi động, cho phép kẻ trộm luồn dây điện nóng và đánh cắp những chiếc xe không có người sử dụng tương đối dễ dàng. Không chỉ vậy, các thử thách trên mạng xã hội cũng chứng minh việc xâm nhập vào xe Kia và Hyundai dễ dàng như thế nào.

hyundai1

 Hyundai và Kia đau đầu vì “cơn bão” phá xe trên TikTok.

Các quan chức khẳng định: “Tiêu chuẩn an toàn hoàn toàn không được đáp ứng, đặc biệt đối với người lái xe, cũng như chủ sở hữu xe Kia và Hyundai”.

Mặc dù việc Hyundai nâng cấp phần mềm gần đây là một “bước đi đúng hướng” nhưng họ “cần phải có kế hoạch cải tiến mạnh mẽ và kịp thời hơn cho tất cả các loại xe”.

Bản tin do văn phòng Carter đưa ra cho thấy, trong năm 2022, cảnh sát Saint Paul đã giải quyết 953 báo cáo về những chiếc Kia và Hyundai bị đánh cắp, chiếm gần một phần ba tổng số vụ trộm ô tô trên toàn thành phố. Ít nhất 66 người bị đánh cắp xe hơn một lần và 6 người trở thành nạn nhân ba lần.

Trong một thông cáo báo chí, Carter xác nhận đã có nhiều người thiệt mạng do các vụ phạm tội liên quan đến ăn trộm xe. Đây là vấn đề cấp bách cần được giải quyết.

hyundai2

 Năm 2021, một người phụ nữ 70 tuổi đã thiệt mạng trong vụ va chạm với chiếc Kia Sportage bị đánh cắp ở Saint Paul.

Ira Gabriel, người phát ngôn của Hyundai, đã phản hồi lại yêu cầu trên. Ông cho biết, mới đây, công ty đã tung ra bản nâng cấp phần mềm miễn phí để ngăn chặn tình trạng ăn cắp ô tô đang lan truyền phổ biến trên mạng xã hội. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch hoàn trả cho chủ sở hữu Hyundai đã mua khóa vô lăng cho các phương tiện đạt chuẩn.

Gabriel tuyên bố: “Hyundai cam kết đảm bảo an toàn cho khách hàng và sẽ tiếp tục hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng”.

Công ty đánh giá cao và chia sẻ sự quan tâm của các quan chức trong việc giải quyết tình trạng gia tăng trộm cắp các phương tiện này ở Minnesota, cũng như những khu vực khác.

Trong khi đó, đại diện Kia vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vấn đề này.

Thu Nga

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.