SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hyundai Thành Công nói gì về việc Hyundai Elantra bị tuột Puly máy phát?

09:36, 04/04/2019
(SHTT) - Hyundai Thành Công mới đây đã chính thức lên tiếng về vụ việc một số xe Hyundai Elantra xuất hiện hiện tượng tuột Puly máy phát.

Hyundai Elantra bị tuột Puly máy phát

Mới đây, theo thông tin phản ánh từ một số thành viên trong câu lạc bộ Hyundai Elantra Việt Nam, một số xe xuất hiện hiện tượng tuột Puly máy phát. Thậm chí có trường hợp xe của thành viên bị rơi Puly trong khi di chuyển. Hiện tượng này khiến nhiều người đang sử dụng dòng xe này tỏ ra vô cùng lo lắng.

Chia sẻ với Zing.vn, anh S. và anh B. là hai thành viên câu lạc Elantra cho biết: “Cả hai phiên bản 1.6 và 2.0 đều xảy ra lỗi văng puly nhưng có một số xe ở máy phát, số khác ở bơm nước giải nhiệt”.

Anh B. nói rõ hơn: “Khi puly có dấu hiệu lỏng lẻo ở máy phát, khoang động cơ sẽ phát ra tiếng ro ro. Tiếng động này càng rõ hơn khi đi ở tốc độ cao. Còn khi bị văng puly bơm nước thì ngay lập tức đèn báo quá nhiệt bật sáng, đồng hồ nhiệt chỉ vào vạch đỏ, buộc người lái phải dừng xe. Nếu đang đi đường đèo thì hết sức nguy hiểm”.

Huyndai Thanh Cong noi gi

Hyundai Thành Công nói gì về việc Hyundai Elantra bị tuột Puly máy phát? 

Chi phí thay mới cũng không hề nhỏ, anh S. cho hay: “Trong thời gian bảo hành thì puly được thay miễn phí. Tuy nhiên, khi hết bảo hành, đại lý báo giá là 17 triệu đồng, thay ở xưởng ngoài số tiền sẽ rẻ hơn. Ngoài ra, chi phí thay mới puly ở Elantra bản 2.0 cũng thấp hơn bản 1.6”.

Anh B. phỏng đoán nguyên nhân của sự cố có thể do dây đai quá căng nên gây áp lực cho puly, lâu dần bị tuột. Anh B. cũng cho biết thêm, phía Hyundai Thành Công đã có chiến dịch riêng đối với hai dòng xe Elantra 2.0 và Tucson, khi vào làm dịch vụ sẽ được xả bớt độ căng của dây đai. Anh S. nghi ngờ chất lượng trục máy phát kém, dẫn tới tuột puly.

Hyundai Thành Công nói gì?

Liên quan đến vụ việc, Hyundai Thành Công đã có văn bản trả lời với câu lạc bộ Hyundai Elantra về lỗi Puly trên dòng xe Elantra. Cụ thể, HTC xác định vấn đề xảy ra trên một vài xe Elantra gặp lỗi là cá biệt. Theo thử nghiệm của nhà sản xuất đối với 30 xe mới và 30 xe đã qua sử dụng, tất cả đều đạt tiêu chuẩn, Hyundai Thành Công nêu rõ trong văn bản.

Phía Hyundai Thành Công cho hay, sẽ thực hiện bảo hành theo đúng chính sách của hãng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, HTC sẽ hỗ trợ mọi chi phí phát sinh nhằm đảm bảo quyền lợi và mang tới sự hài lòng cao nhất tới khách hàng.

Tính đến từ đầu năm 2019 tới nay, Hyundai Thành Công đã bán ra thị trường tổng cộng 1.282 xe Elantra.

Trước đó, Sở hữu trí tuệ đưa tin vào tháng 10/2018, Hyundai Thành Công cũng đã đưa ra thông báo về việc triệu hồi 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 để thay thế bu-lông bắt puly đầu trục khuỷu. Đây là một lỗi nguy hiểm, dễ gây ra tai nạn.

Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi lần này là 11.540 chiếc Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước được sản xuất trong thời gian từ 7/6/2017 đến 31/3/2018. Cụ thể, 6 phiên bản Hyundai Grand i10 sử dụng động cơ 1.2l bao gồm 3 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback nằm trong diện phải triệu hồi lần này.

Được biết, do lỗi bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 nằm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng trong quá trình vận hành.

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 10/10/2018 và dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài đến hết ngày 31/12/2021. Thời gian kiểm tra và thay thế linh kiện khoảng 1giờ/xe, mọi công đoạn kiểm tra và thay thế sẽ diễn ra tại tất cả các đại lí ủy quyền của Hyundai Thành Công trên toàn quốc.

Hoàng Oanh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.