SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Hyundai, Kia triệu hồi 570.000 xe có nguy cơ gây hỏa hoạn

07:05, 25/03/2023
(SHTT) - Hai hãng Hyundai và Kia đang triệu hồi hơn 570.000 xe tại Mỹ do có nguy cơ hỏa hoạn. Hãng sản xuất cũng kêu gọi chủ sở hữu để xe bên ngoài, tránh xa nhà cửa và các công trình khác cho đến khi khắc phục được lỗi.

Các nhà sản xuất ô tô cho biết một số phương tiện có mô-đun bị trục trặc và có thể bị thấm nước, bắt bụi hoặc chập điện, làm tăng nguy cơ gây cháy nổ.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Hyundai Santa Fe 2019-2023, Santa Fe HEV 2021-2023, Santa Fe Plug-In HEV 2022-2023 và bán tải Santa Cruz. Những chiếc SUV chiếm 567.912 trong tổng số, còn lại là 3.555 chiếc Kia Carnival đời 2022 và 2023 liên quan đến đợt triệu hồi.

2021-Hyundai-Santa-Fe-30

Mẫu xe Hyundai SantaFe đời 2021 nằm trong diện triệu hồi. 

Hyundai cho biết họ đã nhận thông tin về 6 sự cố tiềm ẩn liên quan đến đợt triệu hồi này, trong đó có một vụ hỏa hoạn. Không có tai nạn hoặc thương tích được xác nhận liên quan. Kia không có báo cáo nào về các vụ cháy.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho biết: "Nước tích tụ trên bảng mạch in của mô-đun kết nối các linh kiện điện tử có thể gây chập điện, dẫn đến hỏa hoạn". Đợt triệu hồi này là kết quả trực tiếp của việc giám sát đợt triệu hồi 245.030 xe Palisade của Hyundai vào năm 2022 do sự cố cháy phần móc kéo xe.

Các đại lý của Hyundai và Kia sẽ lắp đặt cầu chì và bộ nối dài dây điện mới để giải quyết vấn đề. Hyundai cho biết trong quá trình sửa chữa tạm thời, các đại lý sẽ kiểm tra mô-đun bo mạch và tháo cầu chì khi cần thiết.

kia-carnival

Mẫu xe Kia Carnival 2022 nằm trong diện triệu hồi.

Việc triệu hồi diễn ra sau khi cả hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nói rằng họ sẽ cung cấp bản sửa lỗi phần mềm miễn phí cho 8,3 triệu xe để ngăn chặn một loạt vụ lấy cảm hứng từ xu hướng video TikTok.

Trước tình hình này, Hyundai và Kia đã khuyến nghị chủ sở hữu những mẫu xe trên để xe bên ngoài, tránh xa nhà cửa và các công trình khác cho đến khi khắc phục được lỗi.

Đây không phải là lần đầu tiên vấn đề này dẫn đến một vụ triệu hồi. Vào tháng 3/2022, Hyundai đã nhận được một vụ kiện pháp lý xoay quanh hai sự cố liên quan đến dây kéo bị lỗi. Đến tháng 8, Hyundai đã triệu hồi mẫu SUV Palisade vì vấn đề tương tự. Đến tháng 2/2023, có 484.577 xe của Hyundai và Kia bị triệu hồi.

Các nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ gửi thư thông báo cho chủ sở hữu vào tháng 5 tới. Những chủ sở hữu có thể tìm hiểu thông tin liệu xe của họ có bị ảnh hưởng hay không tại NHTSA.gov với số VIN hoặc liên hệ với đại lý địa phương.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) mới đây đã phát đi thông tin triệu hồi đối với mẫu xe điện bán tải ấn tượng của Tesla. Nguyên nhân được thông báo là do bộ phận bàn đạp ga bị lỗi có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện ra lượng ô nhiễm chì đe dọa tới tính mạng con người do chất thải pin được quản lý không đúng cách.