SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hyundai, Kia phải triệu hồi 240.000 ô tô do có nhiều lỗi gây mất an toàn

06:30, 13/05/2017
(SHTT) - Các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm i30 hatchback của Hyundai, xe sedan tầm trung Sonata, dòng xe sang Genesis, Mohave của Kia và xe tải nhỏ Carnival... Những mẫu này cùng một số mẫu xe khác gặp vấn đề về ống chân không, ống nhiên liệu… và nhiều lỗi phụ tùng khác.
hyundai

Hyundai, Kia phải triệu hồi 240.000 ô tô do có nhiều lỗi gây mất an toàn 

Theo hãng BBC đưa tin ngày 12/5 chính phủ Hàn Quốc đã yêu cầu các nhà sản xuất ô tô Hyundai và Kia Motors triệu hồi khoảng 240.000 ô tô.

Được biết, đây là đầu tiên Bộ Giao thông Hàn Quốc ra yêu cầu triệu hồi bắt buộc. Quyết định này xuất phát từ việc một cựu nhân viên của Hyundai hé lộ thông tin lo ngại 12 dòng xe ô tô khác nhau của 2 hãng này có nhiều lỗi gây mất an toàn. 

Cụ thể, Kia là một chi nhánh của Hyundai. Các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm i30 hatchback của Hyundai, xe sedan tầm trung Sonata, dòng xe sang Genesis, Mohave của Kia và xe tải nhỏ Carnival... Những mẫu này cùng một số mẫu xe khác gặp vấn đề về ống chân không, ống nhiên liệu… và nhiều lỗi phụ tùng khác. 

Sau khi nhận được thông báo, ban đầu phía Hyundai và Kia từ chối tự nguyện triệu hồi vì khẳng định đó không phải những lỗi gây rủi ro mất an toàn.

Tuy nhiên, sau đó, trong một thông báo Hyundai khẳng định chấp nhận và tôn trọng lệnh triệu hồi. Mặc dù chấp hành việc triệu hồi nhưng hãng xe vẫn khẳng định chưa nhận được bất cứ báo cáo về thương vong hay tai nạn về các lỗi do nguồn rò rỉ chỉ ra. 

Trước đó, Hyundai và Kia triệu cũng đã phải triệu hồi 1,4 triệu xe ở thị trường Mỹ và Hàn Quốc, nguyên nhân được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc.

Theo đó, các dòng xe xảy ra lỗi ở thị trường Mỹ bao gồm: Hyundai Sonata và Hyundai Santa Fe Sport sản xuất từ năm 2013 – 2014; Kia Optima sản xuất từ 2011 – 2014; Kia Sorento sản xuất từ 2012 – 2014 và Kia Sportage sản xuất từ 2011 – 2013. Được biết lý do dẫn đến việc triệu hồi các dòng xe này là do lỗi của  động cơ Theta. Có 1, 2 triệu xe trang bị động cơ này đã được bán ra ở Mỹ.

Đối với thị trường Hàn Quốc, cũng có đến 171.348 chiếc thuộc các dòng Sonata, Grandeur của Hyundai và K5, K7, Sportage của Kia được trang bị động cơ xăng Theta dung tích 2,4 lít, được sản xuất trước tháng 8/2013 cũng sẽ bị triệu hồi.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi trên được cho là động cơ Theta trên những chiếc xe này đã gặp trục trặc. Trong quá trình sản xuất đã xuất hiện nhiều vụn kim loại trong trục khuỷu, những mảnh vụn này có thể ngăn dầu tiếp xúc và bôi trơn các vòng bị. Khi những vòng bị bị hỏng có thể khiến động cơ dừng hoạt động’.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 26 phút trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).