SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hyundai Hybrid sẽ truất ngôi Toyota Prius

13:55, 16/02/2017
(SHTT) - Dòng xe thân thiện với môi trường Hybrid sắp ra mắt của Hyundai dự báo sẽ mở ra một cuộc cạnh tranh về giá cả và hiệu quả sử dụng với các thương hiệu khác.

Mẫu xe Hyundai ioniq line-up bao gồm xe điện, xe điện Hybird và xe điện Plug-in sẽ có mặt tại các đại lý ô tô của Mỹ trong tháng này.

Mức giá trung bình của 1 chiếc Ioniq Hybrid là 23,035 USD (bao gồm chi phí vận chuyển) ít hơn 2,500 USD so với mức giá thấp nhất của chiếc Toyota Prius. Hyundai cho biết, họ sẽ công bố mức giá cụ thể cho từng loại xe vào ngày 21/2.

Hyundai Hybrid se truat ngoi Toyota Prius

Hyundai Hybrid sẽ truất ngôi Toyota Prius 

Theo EPA, điều giúp Hyundai có lợi thế cạnh tranh trên thị trường hơn Prius là việc sử dụng nhiên liệu hiệu quả. Một cuộc thử nghiệm cho thấy với 3,8 lít nhiên liệu xe Hyundai Hybrid chạy được khoảng 93km trong khi đó xe Toyota Prius chạy được khoảng 83 km.

Tuy trên thị trường hiện nay, Toyota vẫn là thương hiệu nổi tiếng được ưa chuộng hơn nhưng các chuyên gia kinh tế dự báo thương hiệu này sẽ vấp phải một số khó khăn khi ngày càng nhiều hãng xe bắt đầu sản xuất các dòng xe thân thiện với môi trường.

Hyundai cũng cho ra mắt mẫu xe Ioniq chạy hoàn toàn bằng điện với mức giá 30,335 USD. Mẫu xe này ít tốn pin hơn mẫu xe mới của Chevrolet Bolt EV. Vì vậy với mức giá hấp dẫn, Hyundai có thể thu hút lượng khách hàng đáng kể.

Theo American Council for an Energy-Efficient Economy, các dòng xe Ioniq chạy hoàn toàn bằng điện được mệnh danh là dòng xe “xanh”. Ngày 14/2, tổ chức này công bố danh sách tên 12 thương hiệu xe thân thiện với môi trường nhất. Đánh giá dựa trên các tiêu chí về việc sử dụng và tái chế nhiên liệu hiệu quả. Theo đó, Hyundai đã đánh bại hàng loạt các tên tuổi lớn như i3 BMW, Toyota Prius Eco, Nissan Leaf, Fiat 500E và Chevy bolt EV…

Những chiếc Hyundai Hybrid hiện đã có trên thị trường, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện có thể sẽ ra mắt trong tháng 4 và xe điện Plug-in dự báo xuất hiện vào quý bốn tại các đại lý ô tô Mỹ.

Phạm Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.