SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hyundai giới thiệu mẫu ô tô có chân

13:10, 14/01/2019
(SHTT) - Hyundai đã tuyên bố rằng họ sẽ giới thiệu một loại xe địa hình mới tại Triển lãm điện tử tiêu dùng 2019 (CES) mà họ gọi là "phương tiện di động tối thượng".

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc nói rằng có thể kết hợp động cơ điện với robot để chế tạo một phương tiện giao thông đường bộ có khả năng di chuyển ở những địa hình phức tạp mà các phương tiện giao thông có bánh xe truyền thống không làm được.

Mẫu xe mới này có tên gọi là “Elevate”.

hyundaicradle

Mẫu xe có chân mới của Huyndai 

Dựa trên những gì ít có thể nhìn thấy của Elevate, nó sẽ có hình dáng giống như 1 cái cái kén có chân, kiểu dáng hẹp, không gian bên trong chỉ đủ cho một người. Có hai lối di chuyển vào cabin và có vẻ nó không có cửa như các mẫu xe thông thường.

Tương tự như xe hơi truyền thống, Elevate có bốn bánh nhưng điều kỳ dị nhất là nó có thể đi bộ, thậm chí trèo qua vật cản. Bánh xe được gắn trên chân kéo dài làm tăng đáng kể chiều cao của xe, giúp băng qua vật cản dễ dàng. Lốp xe khá mỏng, khiến nhiều người băn khoăn về lực kéo của Elevate khi off-road.

Với khả năng đi bộ này, Elevate có thể trở thành một công cụ hoàn hảo cho các nhiệm vụ cứu hộ hoặc là một phần của các dịch vụ khẩn cấp.

Hiện chưa rõ Hyundai có ý định sản xuất loại xe này hay không, hay chỉ mang ra trưng bày nhằm thu hút sự chú ý của công chúng.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào chip Snapdragon 7+ Gen3. Con chip này sẽ được lắp đặt trên các thiết bị điện thoại thông minh và cung cấp khả năng xử lý tác vụ mượt mà hơn.
Liên kết hữu ích