SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Hy hữu: Khán giả xem trận Việt Nam - Lào không được nghe Quốc ca vì lý do bản quyền

07:34, 07/12/2021
(SHTT) - Quốc ca của Việt Nam không vang lên trên sóng truyền hình trong phần chào cờ ở trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Lào khiến khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ cực bất ngờ, lý do được phía nhà đài đưa ra là vì lý do bản quyền.

19h30 tối 6/12, đội tuyển Việt Nam chính thức bước vào hành trình bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Cup 2020. Đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Lào. Vốn được đánh giá cao hơn ở mọi mặt, các cầu thủ của chúng ta nhập cuộc tự tin và có bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1 nhờ pha lập công của Công Phượng.

Hy hữu: Khán giả xem trận Việt Nam - Lào tại AFF Cup không được nghe Quốc ca khi chào cờ, vì lý do bản quyền
Đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Lào trong lượt trận đầu tiên vòng bảng AFF Cup 2020

Ngoài những diễn biến trên sân cỏ, một thông tin bên lề cũng đang được dân tình quan tâm đó là vấn đề bản quyền tại giải đấu quy mô khu vực Đông Nam Á này. Theo đó, ở phần chào cờ, phía đơn vị phát sóng đã không phát giai điệu bản Quốc ca của cả hai đội tuyển Việt Nam và Lào. Nguyên nhân được đưa ra là do vấn đề bản quyền.

Ngoài ra hiện tại trên kênh sóng của VTV6 - Đài Truyền hình Việt Nam, khán giả không thể theo dõi trận đấu giữa Việt Nam và Lào cũng vì lý do bản quyền. Phía nhà đài đưa ra thông báo: "Chương trình đang tạm thời bị gián đoạn vì lý do bản quyền. Mong quý vị khán giả thông cảm và quay lại sau". 

Hy hữu: Khán giả xem trận Việt Nam - Lào tại AFF Cup không được nghe Quốc ca khi chào cờ, vì lý do bản quyền
Cả Quốc ca của Việt Nam...
Hy hữu: Khán giả xem trận Việt Nam - Lào tại AFF Cup không được nghe Quốc ca khi chào cờ, vì lý do bản quyền
...lẫn của Lào đều không thể vang lên trên sóng truyền hình vì lý do bản quyền
Hy hữu: Khán giả xem trận Việt Nam - Lào tại AFF Cup không được nghe Quốc ca khi chào cờ, vì lý do bản quyền
Đài truyền hình Việt Nam cũng thông báo việc phát sóng trận đấu bị gián đoạn do bản quyền

Sự cố hy hữu này đang khiến cho khán giả cực bất ngờ và thắc mắc về việc ai đứng đằng sau "đánh gậy" bản quyền Quốc ca của Việt Nam lẫn Lào. Cùng với đó, việc VTV bất ngờ cho dừng sóng trận đấu của đội tuyền Việt Nam cũng là điều khá khó hiểu khi đơn vị này đã thông báo nắm bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của AFF Cup 2020 trên 2 kênh VTV5 và VTV6.

Cách đây không lâu, VTV cũng lên tiếng về việc bị đơn vị BH Media đánh bản quyền ca khúc "Tiến quân ca" - Quốc ca. Trên thực tế ca khúc "Tiến quân ca" vốn đã được gia đình nhạc sĩ Văn Cao hiến tặng cho Nhân dân và Tổ quốc.

Ảnh: Tổng hợp

TH

Tin khác

Media 1 ngày trước
(SHTT) -  Có những làng nghề truyền thống đang dần đi vào quên lãng, nghề làm giấy dó tưởng chừng như mai một và thất truyền. Nhưng dưới những góc nhìn và đôi bàn tay của người trẻ, những người dám nghĩ dám làm ấy, giấy dó đang dần trở lại với một diện mạo khác biệt hơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam, sáng ngày 15/3, tại Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thanh Trì đã tổ chức Lễ công bố quyết định, trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, điểm đến du lịch, làng nghề Hà Nội.
Media 2 tuần trước
(SHTT) - Science Fair (SF) là hội chợ khoa học phi lợi nhuận được tổ chức thường niên bởi Society of Open Science - CLB Khoa học lớn nhất trực thuộc trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Media 3 tuần trước
(SHTT) - Khoảng gần 5.000 VĐV đã tới nhận bib của giải VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight chiều 1/3/2024. Từ 2h chiều, không khí tại khu nhận bib đã vô cùng sôi động, các vận động viên đều rất hứng khởi chờ đón ngày race.