SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Huyền thoại Xavi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39, khép lại hơn 20 năm sự nghiệp lẫy lừng

06:00, 03/05/2019
(SHTT) - Mới đây, tiền vệ huyền thoại của Barca và ĐT Tây Ban Nha, Xavi Hernandez đã lên tiếng xác nhận giã từ sự nghiệp cầu thủ.

"Thật là một đặc ân khi được chơi bóng đến độ tuổi 39 và tôi muốn kết thúc mùa giải bằng việc vô địch Copa del Amir và lọt vào vòng tiếp theo của AFC Champions League. Đây sẽ là mùa giải chơi bóng cuối cùng của tôi và trong tương lai, tôi muốn gắn bó với sự nghiệp huấn luyện" - Xavi Hernandez đưa ra thông báo giải nghệ trên trang Generation Amazing, một dự án từ thiện mà anh tham gia hợp tác.

Huyền thoại Xavi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39, khép lại hơn 20 năm sự nghiệp lẫy lừng

Tiền vệ 39 tuổi này cũng tiết lộ anh sẽ theo đuổi lối chơi tấn công hấp dẫn, thứ triết lý mà Barca đã phát triển suốt nhiều năm qua với lò đào tạo La Masia trứ danh cùng tư tưởng của cố huyền thoại Johan Cruyff. Xavi đang lấy bằng UEFA Pro cho HLV với những người đồng đội cũ tại ĐT Tây Ban Nha như Raul Gonzalez và Xabi Alonso.

Tính đến thời điểm hiện tại, cầu thủ trưởng thành tại Barca đã thi đấu chuyên nghiệp trong 21 mùa giải. Trong khoảng thời gian đó, Xavi Hernandez đã giành được nhiều danh hiệu cao quý ở cấp câu lạc bộ và ĐTQG. 

Trong màu áo của Barca, Xavi đã thi đấu 767 trận cho đội một, ghi 85 bàn thắng, 8 lần vô địch La Liga, 3 chức vô địch Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, 4 Champions League cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ khác. Sau khi chuyển đến Al Sadd chơi bóng, anh giúp CLB này vô địch Qatar Stars League. Sau 4 mùa giải, anh ra sân 112 trận và ghi 25 bàn.

Huyền thoại Xavi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39, khép lại hơn 20 năm sự nghiệp lẫy lừng

Còn khi khoác áo đội tuyển, tiền vệ sinh năm 1980 vô địch EURO 2 lần ở các năm 2008, 2012 và từng chạm tay vào danh hiệu World Cup 2010. Anh cũng là Cầu thủ hay nhất Euro 2008, được chọn vào đội hình tiêu biểu của Euro 2012 và World Cup 2010.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.