SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Hương vị tình thân: Vừa lên lớp 'con dâu hụt', bà Xuân đã bị mẹ chồng dạy dỗ

11:56, 22/07/2021
(SHTT) - Những diễn biến mới của tập 66 phim Hương vị tình thân khiến cho dân tình "tức đầy mình".

Trong các tập phim gần đây, khán giả được phen "đau tim" khi một vụ án đã xảy ra ngay trong nhà của Long khiến các thành viên "đứng ngồi không yên". Đầu tiên là bà Dần (NSND Như Quỳnh) bị mất chiếc vòng vàng "quý hơn tính mạng". Dĩ nhiên, người mà ai cũng nghi chính là bà Bích (Tú Oanh) và khi khám túi thì ôi thôi, đúng "tang chứng" đã nằm trong đó. Còn nói gì nữa, bà Xuân (Quách Thu Phương) được dịp "tát nước theo mưa" làm cho cả mẹ và con được dịp ê chề đi ra khỏi cửa hào môn. Không tin mẹ mình giở trò "tắt mắt", Nam (Phương Oanh) có những lời nói vô lễ với mẹ Long, chính thức khép lại lối vào nhà của đại công tử.

Tưởng chỉ người trong nhà biết, "chuyện chiếc vòng" bị bạn bà của bà Xuân bàn tán rầm rộ. Cho rằng bà Sa (Thu Hạnh) là người rêu rao, bà Xuân liền trách mắng người bạn vốn là kẻ bày mưu không biết giữ mồm giữ miệng nhưng bà Sa đã cãi bay chối biến. Bà thông gia tiếp tục "cao tay" giả vờ quan tâm bạn bè như người trong gia đình nhưng thật chất là đang lên mặt dạy đời bà Xuân, xem bà như một “con rối” đứng sau giật dây cho sự việc không thể cứu vãn mà thôi. Bà Xuân chưa nhận ra vì ai mà gia đình bị bàn tán um xùm như thế?

Bà Xuân cứ xồn xồn lên và trách mắng mẹ chồng

Trở về nhà trong tâm trạng khó chịu, bà Xuân lại nghe được bà Dần nói chuyện với họ hàng dưới quê, xin ông bà “độ” cho gia đình và cháu trai không phải gặp nhiều rắc rối. "Giận cá chém thớt", bà Xuân "tuôn" một tràng dài với mẹ chồng: “Sao mẹ cứ đưa chuyện nhà mình đi nói với mấy người ở quê vậy? Người ở quê người ta không hiểu chuyện, rồi truyền từ trong nhà ra ngoài ngõ, từ ngõ ra xóm, từ xóm lên làng, từ làng lên xã, từ xã lên huyện, chả mấy mà cả cái huyện người ta biết chuyện thằng Long yêu con bé nhà giúp việc - mẹ con nhà bà ăn trộm. Mẹ ơi, mất mặt lắm!

Bà Dần ngỡ ngàng trước thái độ xấc xược của bà Xuân

Ngỡ ngàng trước thái độ khó hiểu của con dâu, bà Dần cố tử tế dạy bảo bà Xuân đừng lên giọng người lớn trong khi bản thân lại giao du với đám bạn lắm mồm khiến gia đình thêm tai tiếng. Những tưởng bà Xuân nhận thấy bản thân không đúng đắn, nhưng không, cô con dâu vẫn tiếp tục "dạy đời mẹ chồng": “Còn mẹ con nhà cái Nam, họ cũng có ân oán với nhà mình rồi đi ra ngoài rêu rao làm mất uy tín của công ty thì sao ạ?”.

...và không thể tin rằng con dâu mình nói ra những câu thiếu suy nghĩ như vậy

Những gì bà Xuân nói ra là đủ hiểu người phụ nữ này quá hồ đồ. Không thể mặc kệ con dâu hồ đồ như vậy, bà Dần buộc phân tích: “Nếu họ ăn trộm thật, tại sao họ dám ra ngoài nói năng lung tung? Thế chả nhẽ họ tự bêu riếu mình à? Chị nói gì thì phải nghĩ chứ? Mà thành ra chuyện như thế này cũng là lỗi tại chị. Đã nói là vì chồng, vì con ở nhà làm nội trợ thì cũng phải làm cho tốt mới phải chứ? Đằng này, làm mỗi nội trợ mà cũng không xong, nhà cửa cứ rối lên như canh hẹ”. Cô con dâu khóc lóc không dám nói thêm lời nào.

Bà Xuân khóc lóc khi bị mẹ chồng dạy dỗ

Những lời bà Dần răn dạy con dâu quá chí lý khiến người xem vừa hả hạ, vừa thán phục. Có lẽ phải như thế thì bà Xuân mới bỏ tật “xồn xồn” và dần tỉnh ngộ. Là một người phụ nữ quán xuyến gia đình, thay vì làm lớn mọi chuyện, bà Xuân lẽ ra nên khéo léo giải quyết vấn đề êm đẹp cho yên nhà yên cửa.

Đằng này mẹ Long lại quá ích kỷ, nhỏ nhen, thậm chí lợi dụng cơ hội miệt thị gia đình Nam để chia rẽ hai người. Những hành động mù quáng của bà Xuân đang khiến cho mọi chuyện không thể vãn hồi, đúng như mục đích của mẹ con bà Sa. Liệu người phụ nữ ngây thơ này có nhận ra lỗi lầm hay còn làm ra những chuyện động trời gì khiến gia đình nhà họ Hoàng lao đao hay không?

Liệu cô con dâu có nhận ra lỗi lầm và sáng suốt hơn hay lại để bà Sa dắt mũi?

Đón xem tập tiếp theo của “Hương vị tình thân” lúc 21h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1!

Tin khác

Media 22 giờ trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 6 ngày trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.