SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Hương vị tình thân: Sự thật thì mẹ của Nam là ai?

11:44, 08/10/2021
(SHTT) - Câu hỏi đau đáu của Nam trong tập 51 phần 2 cũng là thắc mắc của nhiều khán giả.

Hành trình tìm lại "hương vị tình thân" của Nam (do Phương Oanh thủ vai) đã hoàn thành nhưng có một câu hỏi khiến cô vẫn luôn đau đáu trong lòng. Đó chính là mẹ của mình là ai? Nếu như ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) được xây dựng từ đầu đến cuối là người máu mủ ruột ra duy nhất của Nam thì thân phận của người mẹ đẻ của cô được nhiều người thắc mắc nhất. 

Nam hỏi về mẹ khiến cho ông Sinh bật khóc

Nếu theo đúng kịch bản gốc thì nhân vật Nam chính là con gái của cô Quyên, cũng chính là cháu ngoại của cụ Dần. Ở bản Hàn Quốc, thì nhân vật cụ Dần chỉ có một người con đẻ là Quyên còn ông Khang là con nuôi. Thân thế của Nam cũng được làm rõ ngay từ đầu để từ đó kéo theo nhiều biến cố trong hành trình làm dâu nhà hào môn của nữ chính. 

Tuy nhiên, khi được Việt hóa, nhân vật Nam đã có số phận khác hơn khi là một người xa lạ, độc lập hẳn với cụ Dần (NSND Như Quỳnh). Đồng thời, ông Khang cũng là con đẻ chứ không phải con nuôi như phiên bản Hàn Quốc. Dù có gương mặt giống hệt người con gái đã mất của cụ Dần nhưng Nam chắc chắn không có ruột rà gì với cô Quyên cả.

Chân dung con gái của cụ Dần
Cụ Dần nhiều lần nhận nhầm Nam là cô Quyên

Trong phim, từ bé Nam đã không được sống trong tình thương của bố mẹ đẻ. Dù được ông Tuấn (Duy Nam) yêu thương và bao bọc nhưng lại bị mẹ nuôi ghẻ lạnh. Chính vì thế, hơn ai hết, Nam tha thiết mong có và biết được mẹ ruột của mình là ai. Trong tập 51 phần 2, khi nghe Nam hỏi điều đó, ông Sinh đã bật khóc và nói rằng: "Bố có lỗi với mẹ con nhiều lắm". Qua những tình tiết đã lên sóng, khán giả hình dung được ra rằng mẹ Nam là một người phụ nữ ở thôn quê, sau khi "vượt cạn" sinh Nam thì đã qua đời vì khó đẻ. Từ lúc lọt lòng, Nam đã không có được hơi ấm của mẹ. Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng vợ ông Sinh bị tay chân của lão Thắng (tức chồng bà Sa và bố của Thy) khi còn sinh thời ra tay, cướp cả đứa con vừa sinh nên khiến ông Sinh đã không làm chủ được đã gây ra chuyện tày đình năm nào. Một số khác thì chia sẻ rằng khi ông Sinh làm giang hồ thì vợ mang thai, chỉ được người chị chồng chăm sóc nhưng vì nghèo khó nên đã qua đời ngay sau khi sinh.

Ở trong tập phim khi Nam về nhìn mặt bác ruột lần cuối trước khi bà nhắm mắt, Nam được ông Sinh đưa ra mộ vợ để ra mắt. Tuy nhiên, vì một tình huống bất ngờ nên câu chuyện đã không được tiết lộ ngay lúc đó. Chỉ biết rằng, trước khi mất, mẹ của Nam đã căn dặn ông Sinh rằng hãy yêu thương con bằng cả của bà cộng lại. "Em ơi con nó về đây với em rồi. Đứa con gái mà anh đã bỏ rơi suốt bao nhiêu năm. Trước khi mất em đã dặn anh là phải yêu thương chăm sóc cho con”, ông Sinh thầm nói trước mộ vợ. Chính vì điều đó nên suốt những năm tháng sau này, ông Sinh luôn dằn vặt vì đã không thể chăm sóc con vì vướng vào vòng lao lý.

Ông Sinh xúc động trước mộ vợ
...còn Nam thì không nhận ra đó là mộ của mẹ đẻ

Dù chưa có chính xác câu trả lời về mẹ mình, nhưng Nam cũng hài lòng khi nghĩ rằng từ trước đến giờ luôn có mẹ bên cạnh phù hộ. Hy vọng rằng, với sự mạnh mẽ và nỗ lực của Nam cộng với sự che chở của người mẹ đã mất, hai bố con ông Sinh sớm vượt qua được "ải" khó khăn trước mặt để có thể được đường đường chính chính ở bên cạnh nhau.

"Hương vị tình thân" lên sóng lúc 21h trên VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

TH

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
VQG Tràm Chim thực hiện rất nhiều biện pháp liên quan đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, chống cháy rừng, quản lý nước đồng thời tiến hành đốt cỏ chủ động, phục hồi bãi năng kim.... để kéo sếu đầu đỏ về. Những biện pháp hữu ích này cũng đã góp phần phát triển du lịch bền vững của địa phương.
Giải trí 1 ngày trước
Sân vận động khối Thành Nam, TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông đúc người dân, du khách về tham dự, trải nghiệm ngày hội bắp nếp Cẩm Nam tôn vinh đặc sản vùng hạ lưu sông Thu Bồn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Gọi là vào mùa nhưng thực tế thời điểm để đánh trứng kiến chỉ rơi vào mấy ngày đầu và cuối tháng 3 âm lịch. Sau đó các tổ kiến sẽ bị tàn hoặc trứng sẽ nở thành con non.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Huyện Quan Hóa chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng cho Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hoá năm 2024 diễn ra từ ngày 23 đến 25/3/2024.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên do Keep Vietnam Clean tổ chức đã quay trở lại vào tháng ba này với chủ đề “Thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”.