SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hương vị tình thân: Những người đàn ông hiếu thảo khiến ai cũng ngưỡng mộ

20:53, 12/08/2021
(SHTT) - Dù là chủ tịch tập đoàn hay là giang hồ thì họ vẫn có điểm chung là rất hiếu thảo.

Bên cạnh chuyện tình Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường) cùng những ân oán xã hội, khán giả còn thấy được những tình cảm thiêng liêng của gia đình trong "Hương vị tình thân". Có một điều vô cùng đặc biệt trong phim khi đội ngũ biên kịch đã xây dựng được 2 nhân vật tưởng chừng đối lập nhau nhưng lại có 1 điểm chung đó chính là lòng hiếu thảo. Theo đó, ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) ở vị trí quyền cao chức trọng, được bao người khúm núm còn Chiến "chó" (Anh Tuấn) lại là giang hồ khét tiếng vừa đi tù về, bị bao người khinh bỉ. Thế nhưng, lòng hiếu thảo dành cho cha mẹ của 2 người làm không ít người cảm động và rơi nước mắt.

Phân cảnh khiến nhiều người vô cùng xúc động
Dù bao nhiêu tuổi nhưng với mẹ, các con vẫn là những đứa trẻ

Với ông Khang, mẹ là người tảo tần mưa nắng, buôn thúng bán bưng để cho ông được ăn học nên người. Dù là một người "đứng trên trăm người", có địa vị trong xã hội nhưng khi nói chuyện với mẹ, ông Khang luôn thể hiện sự kính trọng, vâng lời. Trong một tập phim, nghe tin mẹ phải nhập viện, ông Khang đã hủy bỏ cuộc hẹn quan trọng để đến với mẹ. Mỗi lần mẹ bị ốm là ông lo sốt vó, trăn trở. Những ai tốt với mẹ ông, ông đều ghi nhớ và báo đáp một cách hậu hĩnh. Không ít lần, khán giả phải rơi nước mắt trước những tình cảm mà người con gần 60 tuổi dành cho mẹ, vừa dịu dàng lại ấm áp như một đứa trẻ.

Ngay cả khi mẹ bị bệnh nặng: liên tục quậy phá vì nhầm lẫn, nửa đêm dựng dậy đánh hay không tự chủ được "bĩnh" cả ra quần,... thì ông vẫn nhẹ nhàng và ân cần chăm sóc không chút nề hà. Thương mẹ, ông Khang còn khuyên con trai mình lấy ai cũng được, miễn là cũng yêu và thương bà nội. Nhiều người nhận xét rằng, ông Khang chính là mẫu đàn ông chuẩn mực vừa biết kiếm tiền, yêu vợ và thương mẹ.

Còn với Chiến "chó", tình cảm dành cho bố của nhân vật này có phần hơi cục súc. Trong mỗi phân cảnh có hai bố con, khán giả đều thấy những màn đấu khẩu vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên, sâu trong đó là những chất chứa, lo lắng của người con giang hồ dành cho cha đẻ của mình.

Người bố tật nguyền (NSND Bùi Bài Bình) dù liên tục chửi mắng nhưng rất thương con. Ngược lại, Chiến "chó" hay cằn nhằn và cáu gắt thì yêu bố vô cùng. Gã không ngần ngại làm bất cứ việc gì để có tiền chạy chữa cho bố, "mặt dày" lao vào nhà người khác để lấy đồ ăn mang về cho người cha tật nguyền. Mỗi khi đi đâu, gã giang hồ này cũng đều sắp xếp chu đáo cho bố mình. Từng câu nói, từng cử chỉ của Chiến "chó" dành cho bố khiến khán giả dù không ưa nhưng cũng rất cảm động. 

Sự khéo léo của biên kịch đã xây dựng nên một bức tranh mà ở đó, tình cảm gia đình được khắc họa sâu sắc. Bên cạnh 2 nhân vật hiếu thảo ấy, khán giả còn liên tục bắt gặp những khoảnh khắc tình nghĩa giữa Nam và bố Tuấn (NSND Công Lý), ông Sinh (Võ Hoài Nam) và chị gái,... Những nghĩa cử của mỗi nhân vật dành cho người thân đều khiến người xem vô cùng ấm lòng. Giữa vô vàn những biến cố trong phim thì "hương vị tình thân" chính là sợi chỉ mềm mại nối lại những mảnh ghép, tạo nên gia vị vừa ngọt ngào lại thiêng liêng.

"Hương vị tình thân" lên sóng lúc 21h trên VTV1 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

TH

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.