Vinamilk

Hương Design chú trọng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Là một trong những thương hiệu thời trang thiết kế được nhiều người biết đến, Hương design đang đẩy nhanh tiến độ bảo vệ thương hiệu để tránh tình trạng bị làm nhái.

Nỗi lo lắng từ việc bị "nhái" thương hiệu

Trong các ngành kinh doanh, thời trang được xem là lĩnh vực thường bị sao chép nhất. Trong đó, quần áo làm nhái lại càng phổ biến. Điều này "bóp nghẹt" sự hứng thú sáng tạo những người thiết kế chân chính.

Hương Design - một thương hiệu thời trang thiết kế riêng dành cho phái đẹp cũng nằm trong vòng xoáy khốc liệt này. Với việc đánh vào độ tuổi từ 20 – 40 tuổi, các thiết kế của Hương Design rất được lòng khách hàng bởi sự trẻ trung, cá tính và phong cách nhưng cũng không kém phần quyến rũ và nữ tính.

Điều này một mặt giúp thương hiệu nâng cao danh tiếng, nhưng cũng dễ bị nhầm  tên thương hiệu trên cả mặt trận “online” lẫn “offline”. Trên lĩnh vực Online,  nhiều fanpage có tên tương đồng cũng đã ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Hương Design.

huong design

 Mỗi mẫu thiết kế, Bà Hương sẽ là người lên ý tưởng, chọn chất liệu, vải.

Nói về nỗi lo này, bà Triệu Thị Hương, chủ thương hiệu Hương Design chia sẻ: "Vừa qua, chúng tôi ra mắt dòng váy Vitage, bảng màu Retro với kiểu thiết kế dài vừa qua gối. Sự thanh lịch, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sang trọng đã giúp chúng tôi đột phá doanh thu. Tuy nhiên, đó cũng là nỗi lo lắng lớn nhất của tôi hiện nay có nguy cơ bị bắt chước".

Được biết, việc thiết kế thời trang quần áo, váy vóc cho chị em đòi hỏi sự sáng tạo rất lớn bởi sự cạnh tranh khốc liệt. Với Hương Design, việc thiết kế luôn đòi hỏi tính ứng dụng cao, mang đến cho khách hàng sự thoải mái, hài lòng và tin tưởng. Cảm hứng thiết kế phần lớn đến từ đặc tính của phái đẹp nên rất phù hợp với thị hiếu người dùng. Tuy nhiên, việc nhiều mẫu thiết kế và tên thương hiệu trùng lặp đã khiến nỗi băn khoăn, lo lắng, bực dọc tăng lên, ảnh hưởng đến thiết kế.

Xúc tiến nhanh việc bảo hộ thương hiệu và các thiết kế độc quyền

Hiểu được tầm quan trọng của việc bảo hộ thương hiệu trong nhãn hàng thời trang của mình, bà chủ Hương Design đang tiến hành xúc tiến việc làm hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu. Trong tương lai gần, các sản phẩm của thương hiệu sẽ được bảo vệ, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp.

"Vấn nạn trùng lặp thương hiệu thời trang vẫn luôn diễn biến nóng bỏng và phức tạp. Bản thân Hương Design cũng là thương hiệu đang trải qua sự khó khăn này. Bởi vậy, tôi đang đẩy nhanh tiến độ bảo hộ thương hiệu. Dự kiến khoảng 1-2 tháng sau, việc đăng ký sẽ hoàn thành", bà Hương nói.

thoi trang huong design

 Bà Triệu thị Hương - chử thương hiệu Hương Design

Là thương hiệu thời trang thiết kế cho phái đẹp, tôn vinh vẻ đẹp của chị em, Hương Design có tầm nhìn chiến lược trở thành một chuỗi cửa hàng sang trọng có mặt tại các thành phố lớn ở Việt Nam. Để tạo nên danh tiếng với các thiết kế độc đáo, duy nhất, việc đăng ký bảo hộ thương hiệu càng được doanh nghiệp này đẩy mạnh hơn nữa.

"Bắt đầu từ việc cảnh báo khách hàng về các fanpage giả mạo đến việc thành lập website riêng với tên miền đặc trưng của Hương Design, chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng cảm giác an tâm khi mua hàng, không bị nhầm lẫn với các thương hiệu khác. Cùng với việc bảo hộ thương hiệu, Hương Design hướng đến sự chuyên nghiệp, không chỉ trong thiết kế mà còn trong cách vận hành và phát triển", bà Hương chia sẻ.

Nguyễn Hoàng


Macca
Sunshine
Nội thất Toàn Cầu
Van Phong
SO HUU TRI TUE