SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Hướng dẫn người tự chế tạo máy bay trực thăng đăng ký đề tài nghiên cứu khoa học

16:35, 14/10/2016
Ngày 21-9, lãnh đạo Sở KH&CN tỉnh Bình Dương đã tới garage của ông Nguyễn Bùi Hiển – người tự chế máy bay trực thăng để khảo sát và hướng dẫn nghiên cứu, đăng ký đề tài khoa học gửi Bộ KH&CN. 

Ông Lê Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Bình Dương đánh giá: “Ban đầu, việc chế tạo máy bay của ông Bùi Hiển mang tính tự phát, chưa được tổ chức nghiên cứu bài bản, chúng tôi đã hướng dẫn ông Hiển nên liên kết với trường Đại học Bách Khoa TPHCM hoặc một nhóm nhà khoa học chuyên ngành để cùng nhau thiết kế, chế tạo máy bay hoàn thiện và an toàn. Nếu ông Hiển làm được các thủ tục này thì sau đó có thể xin phép vận hành thử nghiệm chiếc máy bay”.

Được sự khích lệ của ngành chức năng, sắp tới, nếu được sự đồng ý của nhà nước, ông Hiển sẽ nhập khẩu các thiết bị đạt chuẩn từ Mỹ, sẽ liên hệ với các nhà cung cấp động cơ và các thiết bị chế tạo máy bay đạt các yêu cầu kỹ thuật quốc tế để mua nhằm hoàn thiện chiếc máy bay tự chế của mình.

Ông cho biết, “Điều khiển trực thăng bay lên khỏi mặt đất là vô cùng khó nhưng tôi đã làm được với thời gian bay 15 phút, cao hơn 2m so với mặt đất. Tuy nhiên, để có thể bay cao, xa và bay được trong thời gian dài thì động cơ và các thiết bị cấu thành máy bay phải được chế tạo với tiêu chuẩn kỹ thuật cực kỳ gắt gao mới đảm bảo an toàn và tuổi thọ máy bay mà hiện chỉ có một số quốc gia làm được. Tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện chiếc trực thăng mơ ước và làm hồ sơ xin phép bay.”

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.