SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hướng dẫn người dân khai báo y tế phòng dịch Covid-19 online

07:34, 10/03/2020
(SHTT) - Theo đề xuất của Ban chỉ đạo quốc gia chống Covid-19, từ 10/3, toàn dân thực hiện khai báo y tế. Sau đây là hướng dẫn chi tiết các bước khai báo sức khỏe qua ứng dụng và qua website.

Từ 10/3, toàn dân thực hiện khai báo sức khoẻ. Người dân sẽ thực hiện khai báo y tế trên hệ thống phần mềm riêng (app) nhằm phục vụ phòng chống dịch bệnh do Covid-19 (virus SARS-CoV-2).

Theo đó, sẽ có 3 kênh để người dân khai báo. Cụ thể:

- Truy cập cổng khai báo điện tử: https://suckhoetoandan.vn/ hoặc http://khaibaoyte.vn/ để điền các thông tin.

- Qua app NCOVI, được ra mắt chính thức vào 16h ngày 9/3.

- Người nhập cảnh vào Việt Nam có thể quét mã QR qua điện thoại thông minh tại các sân bay để nhận đầy đủ các thông tin cần khai báo. Sau đây là hướng dẫn các bước khai báo y tế toàn dân. 

Hướng dẫn các bước khai báo sức khỏe

Bước 1: Truy cập cổng khai báo điện tử: tại địa chỉ https://suckhoetoandan.vn/ hoặc https://tokhaiyte.vn/ hoặc quét mã QRcode ở cửa khẩu để vào biểu mẫu khai báo y tế (bạn có thể sử dụng điện thoại hoặc máy tính để thực hiện)

Bước 2: Tại giao diện chính của biểu mẫu trên Hệ thống thông tin quản lý Khai báo Y tế bạn sẽ tiến hành Chọn ngôn ngữ để khai báo y tế với các lựa chọn: tiếng Việt, Anh, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý hoặc Campuchia.

Bước 3: Đọc kỹ và điền chính xác các thông tin vào các ô trong biểu mẫu khai báo y tế (các ô có dấu sao "*" biểu thị việc bắt buộc phải nhập).

Bước 4: Nhập mã xác thực - mã bảo mật vào ô cuối cùng của biểu mẫu khai báo.

Bước 5: Nhấn nút Gửi tờ khai và chờ cho đến khi màn hình sẽ xuất hiện thông báo "Trân trọng cảm ơn quý khách đã hoàn thành việc khai báo y tế".

Bước 6: Đến nơi làm việc của kiểm dịch y tế để nhận bản xác nhận khai báo y tế (trước khi làm thủ tục xuất nhập cảnh).

Về ứng dụng NCOVI

Được biết, cuối giờ chiều ngày 9/3/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Y tế ra mắt 2 ứng dụng (app) bao gồm: Ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Ứng dụng Vietnam health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam.

huong dan nguoi dan khai bao

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hướng dẫn người dân khai báo y tế phòng dịch Covid-19 online

Phát biểu tại buổi lễ, theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam  virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19 đã vào Việt Nam bằng rất nhiều phía, vì thế phải cảnh giác hơn, quyết tâm hơn, nhưng cũng tự tin hơn vì qua giai đoạn 1, chúng ta đã có rất nhiều kinh nghiệm và lường trước mọi kịch bản, tình huống.

Quan trọng hơn là chúng ta đã có sự tham gia của nhân dân, chúng ta có một hệ thống chính trị vững chắc từ trên xuống dưới, có lực lượng vũ trang nhân dân, đội ngũ thầy thuốc với nhiều chuyên gia rất giỏi.

"Tất cả các thông tin khai báo trên 2 ứng dụng mới này, sẽ được các cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ và sử dụng đúng mục đích, tuyệt đối không sử dụng cho mục đích thương mại và không xâm phạm đến đời tư người dân. Đây là 2 điểm quan trọng khác biệt" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ.

Hạ Vân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.