SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Hướng dẫn đổi đầu số 11 số về 10 số trong danh bạ điện thoại

18:00, 17/09/2018
(SHTT) - Nhiều phần mềm trên điện thoại thông minh cho phép đổi hàng loạt mã mạng cũ sang mã mạng mới.

Hiện nay, phương án chuyển đổi về đầu số mới đã được công bố rộng rãi đối với từng đầu số 11 số, các nhà mạng cũng đã sẵn sàng phương án kỹ thuật cho đợt chuyển đổi.

Điều người dùng di động cần chuẩn bị lúc này là việc chuyển đổi trong danh bạ điện thoại các đầu số 11 số cũ về đầu số 10 số mới. Để thuận tiện cho việc chuyển đổi, các nhà mạng đã tung ra nhiều phần mềm phục vụ nhu cầu này. My Viettel, My VNPT (Vinaphone), Mobifone Next hay My Vietnammobile đều được cập nhật tính năng đổi số điện thoại.

Cụ thể, với tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng, tất cả các số điện thoại 11 số trên danh bạ hiện tại của người dùng sẽ được tự động cập nhật hiển thị thành thuê bao 10 số mới.

Mặc dù là ứng dụng của riêng mỗi nhà mạng, nó đều hỗ trợ đổi đầu số cho các nhà mạng khác. Ngoài My Viettel, các phần mềm còn lại đều yêu cầu người dùng đăng nhập mới cho thực hiện, tức là bạn dùng mạng nào thì cần tải ứng dụng của nhà mạng đó để sử dụng.

IMG-8935-4395-1537159636

 Ứng dụng quản lý thuê bao của các nhà mạng lớn đều hỗ trợ chuyển đổi đầu số. 

Để thực hiện việc chuyển đổi đầu số, ứng dụng sẽ yêu cầu quyền truy cập danh bạ trên thiết bị của người dùng. Sau khi quét danh sách, phần mềm liệt kê các liên lạc 11 số và người dùng có thể chọn riêng hoặc toàn bộ số cần chuyển. Bấm xác nhận để chắc chắn cho việc đổi danh bạ.

Ngoài phần mềm của các nhà mạng, nhiều ứng dụng với chức năng hỗ trợ việc đổi danh bạ 11 số sang 10 số cũng xuất hiện trên App Store và Google Play. Được thiết kế riêng nên các chương trình này dễ sử dụng và nhiều tính năng nâng cao, như liệt kê toàn bộ danh bạ cần chuyển đổi, sắp xếp theo từng nhà mạng, chuyển ngược 10 số về 11 số hay tự động sao lưu danh bạ.

Ngoài ra ứng dụng Zalo cũng hỗ trợ tất cả thuê bao của các nhà mạng để chuyển đổi 11 số thành 10 số.

Đối với những điện thoại tính năng (feature phone) hay đời thấp hơn, người dùng có thể thực hiện thủ công hoặc đưa toàn bộ danh bạ vào thẻ SIM, gắn thẻ SIM vào một điện thoại thông minh (smartphone) để sử dụng một trong các ứng dụng chuyển đổi danh bạ rồi đưa thẻ SIM trở lại điện thoại tính năng.

Do danh bạ là dữ liệu nhạy cảm, người dùng nên cân nhắc chọn ứng dụng phù hợp, có thể căn cứ vào lời giới thiệu, số lượt tải về, phản hồi của người dùng, mức độ uy tín của nhà phát triển.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.