SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hưng Hà - Thái Bình: Gia đình một giáo viên cầu cứu vì bị tung tin ‘quỵt nợ’ hàng tỷ đồng?

07:25, 08/03/2022
(SHTT) - Gia đình một giáo viên hiện công tác tại Trường TH&THCS Lưu Khánh Đàm (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đang phải cầu cứu nhiều nơi vì suốt thời gian qua bị tung tin, gán cho khoản vay nợ lên đến 8 tỉ đồng mà không trả.

Theo đơn trình bày của bà Nguyễn Thị Hồng (ở Tổ dân phố Đầu, thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, Thái Bình) thì bà là giáo viên hiện đang công tác tại Trường Tiểu học & Trung học Cơ sở Lưu Khánh Đàm huyện Hưng Hà. Đến nay bà đã có thâm niên trên mười lăm năm làm công tác giảng dạy, bà Hồng khẳng định mình chưa từng để xảy ra điều tiếng nào trong công việc cũng như cuộc sống đời thường.

z3237586058447_c57ab253170d530a085c1800ee916f9e

Đơn gửi cơ quan báo chí và các cơ quan chức năng của gia đình bà Hồng 

Tuy nhiên, theo bà Hồng thì vào sáng ngày 20/09/2021, bà N.T.H (cùng trú tại huyện Hưng Hà) và con gái là chị Đ.T.H (36 tuổi, trú tại Kiến An, Hải Phòng) đã đến nhà bố mẹ đẻ của bà Hồng (tại xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà) la lối ầm ĩ từ ngoài ngõ vào. Đồng thời, mẹ con bà H liên tục tung tin tới tất cả người nhà bà Hồng, kể cả khu xóm quanh nhà cho đến cơ quan của bà Hồng và đăng tin trên mạng xã hội vu khống cho bà Hồng còn nợ bà H số tiền 8 tỷ đồng nhưng trốn tránh không chịu trả.

Tiếp theo đó, mẹ con bà H lại tiếp tục đến gia đình nhà chồng của bà Hồng tại xã Tân Hòa (huyện Hưng Hà), lợi dụng lúc chị gái bà Hồng không ở nhà, mẹ bà Hồng đã 86 tuổi và đang bị mù, hai mẹ con bà H lại tiếp tục vu khống cho tôi, dò hỏi thông tin của tôi, lợi dụng mẹ tôi bị mù để hòng che đậy hành vi xấu xa khiến mẹ tôi vì thương con mà hoảng loạn tinh thần, suốt ngày khóc - Bà Hồng chia sẻ với phóng viên.

Cũng theo bà Hồng, “bà H không đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh được việc bà Hồng còn nợ bà H 8 tỷ. Bà ấy còn nói rằng giấy chốt nợ thể hiện số nợ này giữa tôi và bà ấy đã bị tôi đến nhà thôi miên bà ấy, lấy mang về và tiêu hủy đi rồi”.

Bà Hồng thấy điều mà bà H nói là không có căn cứ bởi “nếu tôi mà thôi miên được bà ấy để lấy tờ giấy đó về đem đi tiêu hủy, thì bà ấy phải có bằng chứng để chứng minh được việc tôi lấy chứ?” Chứ bà ấy không thể nói theo kiểu “nói cho vui mồm” được. Nếu bà ấy chứng minh được việc tôi lấy tờ giấy đó thì đã có pháp luật trừng trị tôi. Bà Hồng cho biết thêm.

Bà Hồng cho biết, do có quan hệ thân thiết từ lâu, bà Hồng cũng có mấy lần vay mượn tiền của bà H để đầu tư kinh doanh cùng anh em họ hàng. “Tôi vay mấy lần, nhưng lần nào cũng trả đủ cả gốc và lãi đầy đủ, chứ không phải vay không. Tổng số nợ cả gốc và lãi đến nay cũng chỉ mấy tỉ, và đến tháng 8 năm 2021 tôi đã trả hết, không còn liên quan gì đến đồng tiền với bà H nữa”. Sau khi trả hết, bà H trả lại tôi giấy vay nợ, tôi cầm về thì đem hủy đi, giữ lại giấy đó để làm gì? Nhưng sau đó, bà H cùng những người trong gia đình liên tục đến nhà bố mẹ đẻ tôi cũng như đến gia đình bên chồng tôi để vu khống tôi còn nợ 8 tỷ. Không dừng lại ở đó, bà H còn ngang nhiên làm đơn gửi đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hưng Hà, gửi đơn đến Ban Giám hiệu trường tôi đang công tác đề nghị kỷ luật tôi. Chị H là con gái bà H thời gian qua còn lập tài khoản trên mạng xã hội để đăng tin chửi rủa, bêu xấu tôi trên mạng xã hội. Bà Hồng bức xúc cho biết.

Theo hồ sơ gửi kèm, bà Hồng cảm thấy quá uất ức nên đã nhiều lần làm đơn gửi tới các cơ quan chức năng huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình…để tố cáo mẹ con bà H tội vu khống, xúc phạm và bôi nhọ danh dự người khác. Đồng thời, bà Hồng đã làm bản tường trình gửi tới Ban Giám hiệu nhà trường nơi bà đang công tác để giải trình sự việc và chứng minh mình trong sạch.

z3237584947679_2dc47a02c4214d3733ebe11277b5420d

Bà Hồng cho rằng kết luận của cơ quan công an huyện Hưng Hà chưa khách quan? 

“Tiếp đó, ngày 05/01/2022, Công an huyện Hưng Hà đã mời tôi lên làm việc để trả thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo của tôi”. Bà Hồng cho biết thêm.

Theo đó, Công an huyện Hưng Hà xác định bằng văn bản tại Thông báo số 10 ngày 03 tháng 01 năm 2022 kết luận về nội dung đơn tố cáo mà bà Hồng gửi tới cơ quan này tố cáo bà H vu khống bà vay tiền không trả, Công an Huyện Hưng Hà khẳng định việc bà Hồng vay tiền bà H là có thật, nhưng bà Hồng lại không cung cấp được bằng chứng để chứng minh việc mình đã trả hết tiền cho bà H, nên không có căn cứ để xác định được bà H tố cáo sai sự thật.

Cũng tại thông báo này, Công an huyện Hưng Hà cho biết về nội dung tố cáo chị H (con gái bà H) vu khống bà Hồng nợ tiền chồng chị H trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2016 nhưng bà Hồng chưa trả đủ tiền công cho chồng chị H là có thật. Nên nội dung này Công an huyện Hưng Hà cho rằng không có dấu hiệu tội “Vu khống” quy định tại Điều 156 Bộ luật hình sự. Còn nội dung tố cáo chị H sử dụng mạng xã hội “Sự thật” để đăng tin bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của bà Hồng, đồng thời yêu cầu bà Hồng phải trả tiền cho chồng chị H và nhận nợ với bà H thì mới được gỡ bài xuống, Công an huyện Hưng Hà vẫn đang tiến hành xác minh”.

Bà Hồng cho rằng, gia đình lâm vào cảnh khốn khổ suốt thời gian qua vì bị mẹ con bà H vu khống cho tôi nợ bà H 8 tỷ đồng không chịu trả. Cực chẳng đã tôi đã uống thuốc ngủ để tự tử và viết thư để lại cho gia đình nhưng rất may gia đình tôi đã phát hiện kịp thời. Gia đình chúng tôi rất mong các cơ quan tố tụng huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình nhanh chóng làm rõ vụ việc này đến cùng, xử lý nghiêm mọi sai phạm, không để ai thích làm gì thì làm”.

z3237584595462_c70b62faf6ca94228b317fcdc2e932f8

 Bà Hồng được cấp cứu tại bệnh viện sau khi uống thuốc tự tử (Ảnh gia đình cung cấp - pv)

Ngày 03/01/2022, Công an huyện Hưng Hà có thông báo kết quả xác minh đơn tố cáo của bà Hồng. Ngày 18/01/2022, bà Hồng làm đơn khiếu nại thông báo số 10 của cơ quan này. Ngày 08/02/2022, Cơ quan CSĐT - Công an huyện Hưng Hà ra quyết định số 02/QĐ-CQĐT bác toàn bộ các nội dung khiếu nại của bà Hồng.

Trả lời báo chí, Ông Trịnh Văn Thái - Phó Trưởng Công an huyện Hưng Hà cho biết, vụ việc vẫn đang được Công an huyện Hưng Hà tập trung xác minh, giải quyết.

Tuy nhiên, theo nhưng tài liệu và văn bản mà bà Hồng cùng gia đình cung cấp cho phóng viên thì việc Công an huyện Hưng Hà kết luận: không có căn cứ để xác định được bà H tố cáo sai sự thật (tại Thông báo số 10 ngày 03 tháng 01 năm 2022) chưa có tính thuyết phục và đảm bảo sự khách quan. Cũng như việc bà H tố cáo bà Hồng vay tiền nhưng không chịu trả, vậy bà H có đưa ra được bằng chứng gì để chứng minh là bà Hồng chưa trả tiền cho bà H? Rồi việc bà H tố cáo bà Hồng là đến nhà bà H để “thôi miên” bà H nhằm lấy giấy vay nợ viết tay về để tiêu hủy, vậy bà H căn cứ vào đâu để chứng minh lời nói của mình là đúng?

1

 

Được biết, hiện bà Hồng đã gửi lời mời tư vấn và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo qui định của pháp luật cho Công ty luật TNHH Giang Anh và Cộng sự thuộc Đoàn luật sư thành phố Hà Nội. Và bước đầu công ty luật đã có công văn gửi Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân huyện Hưng Hà và các đơn vị liên quan để làm rõ sự việc nêu trên. Và đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh cũng đã và đang thụ lý sự việc.

Rất mong các cơ quan chức năng ở huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình làm rõ sự việc một cách khách quan, triệt để, đảm bảo sự thượng tôn pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến quý bạn đọc!

Nhóm PVPL

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.