SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Huawei và Volkswagen thỏa thuận cấp phép sáng chế 4G

15:17, 09/07/2021
(SHTT) - Mới đây, Huawei cho biết đã đạt được thỏa thuận cấp phép sử dụng các bằng sáng chế tiêu chuẩn 4G cho nhà cung cấp của tập đoàn Volkswagen.

Ngày 7/7, tập đoàn công nghệ viễn thông Trung Quốc Huawei cho biết đã đạt được một thỏa thuận cấp phép với một nhà cung cấp của tập đoàn sản xuất ôtô Đức Volkswagen (VW), theo đó cho phép sử dụng công nghệ 4G của Huawei trên các xe ôtô do VW sản xuất.

Đây là thỏa thuận cấp phép lớn nhất của Huawei trong lĩnh vực ôtô.

Thỏa thuận bao gồm giấy phép sử dụng các bằng sáng chế thiết yếu tiêu chuẩn 4G của Huawei (SEP). Cụ thể là các xe ôtô Volkswagen sẽ được trang bị công nghệ kết nối không dây của Huawei. 

huawei

 Huawei và Volkswagen thỏa thuận cấp phép sáng chế 4G

Ông Song Liuping, Giám đốc pháp lý của Huawei, cho biết: “Là một công ty sáng tạo, chúng tôi sở hữu danh mục bằng sáng chế hàng đầu cho các công nghệ không dây, tạo ra giá trị to lớn cho ngành công nghiệp ôtô. Chúng tôi tin rằng giấy phép này sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng trên toàn thế giới với công nghệ tiên tiến của chúng tôi".

Huawei dự báo sẽ có hơn 30 triệu phương tiện được trang bị các công nghệ từ các bằng sáng chế của Huawei dựa trên các thỏa thuận cấp phép hiện có.

Tuyên bố nhấn mạnh thỏa thuận cấp phép này là mô hình cho thấy sự hợp tác ngày càng chặt chẽ giữa lĩnh vực sản xuất ôtô và thông tin truyền thông có thể mang lại thành công.

Thỏa thuận cấp phép đạt được trong bối cảnh Huawei đang nỗ lực đa dạng hóa hoạt động kinh doanh, cụ thể là chuyển hướng sang lĩnh vực ôtô thông minh và phần mềm, sau khi Mỹ siết chặt lệnh cấm mua thiết bị mạng viễn thông của các công ty Trung Quốc.

Trước đó, ngay từ giữa năm 2015, Huawei và Volkswagen đã công bố những kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực kết nối ôtô. Tại sự kiện International Consumer Electronics Show Asia 2015 ở Shanghai, Huawei và Volkswagen đã trình diễn một loạt ứng dụng dùng công nghệ tích hợp các chức năng smartphone với các hệ thống gắn trên xe ôtô, cho phép người lái xe có thể sử dụng các chức năng này một cách an toàn trong khi đang lái xe.

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Liên kết hữu ích