SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Huawei tìm kiếm trợ giúp mới từ Hàn Quốc sau lệnh gia hạn cấm vận tại Mỹ

07:28, 01/06/2020
(SHTT) - Sau thông báo tiếp tục gia hạn cấm vận Huawei tại Mỹ thêm 1 năm, nhà sản xuất thiết bị công nghệ hàng đầu của Trung Quốc đang tích cực tìm kiếm sự trợ giúp từ các đối tác Samsung và SK Hynix của Hàn.

Chính phủ Hoa Kỳ đã ban hành sắc lệnh nghiêm cấm các nhà sản xuất chip bán dẫn sử dụng công nghệ Mỹ cung cấp linh kiện sản xuất cho Huawei vào tháng 5 năm ngoái và gần đây, lệnh cấm tiếp tục kéo dài thêm một năm nữa.

Trước động thái mới của chính quyền Trump, gã khổng lồ Trung Quốc đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ Samsung Electronics và SK Hynix chi nhánh Trung Quốc để chống lại mục đích khiến hoạt động của công ty này bị đóng băng.

Hiện đại diện của cả Samsung Electronics và SK Hynix vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.

huawei

 

Được biết, Huawei là một trong những khách hàng lớn nhất của Samsung và SK Hynix khi công ty chi hơn 10 nghìn tỷ won (khoảng 8,1 tỷ USD) để mua chip nhớ flash DRAM và NAND từ các công ty Hàn Quốc.

Các động thái cầu cứu đối tác Hàn Quốc được triển khai sau khi Giám đốc Điều hành Huawei, Guo Ping thừa nhận “hoạt động kinh doanh của tập đoàn chắc chắn bị ảnh hưởng do các đòn trừng phạt gần đây của Mỹ”.

Giới phân tích cho rằng lo ngại trước các lệnh trừng phạt sắp tới từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, Huawei cần nhanh chóng tìm các chuỗi cung ứng chip thay thể để chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ mới đây đã tuyên bố quy định sửa đổi về xuất nhập khẩu hàng hóa của nước này nhằm hạn chế hoạt động thu mua chất bán dẫn của Huawei vốn là các sản phẩm trực tiếp của công nghệ và phần mềm của Mỹ. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh cáo Washington sẽ tiếp tục hạn chế "phần lớn hàng xuất khẩu của Mỹ cho Huawei và các công ty Trung Quốc đều sẽ nằm trong diện bị trừng phạt”.

Đáp lại điều này, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết họ phản đối mạnh mẽ sự cấm đoán vô lý của Hoa Kỳ và cho rằng những hạn chế này đang hủy hoại nền sản xuất chuỗi cung ứng toàn cầu. Trung Quốc cũng yêu cầu Hoa Kỳ dừng ngay hành động của mình và cảnh báo sẽ có biện pháp đối phó cần thiết.

Vào năm ngoái, Mỹ bắt đầu đưa Huawei và ZTE vào danh sách đen với cáo buộc các công ty này có quan hệ chặt chẽ với chính phủ  Tring Quốc. Chính quyền Trump với các nghi ngờ về việc thiết bị từ các nhà sản xuất này có thể được sử dụng để do thám các quốc gia và công ty khác đã liên tục thực hiện các lệnh cấm, đồng thời đưa ra các lệnh áp đặt kinh doanh với chính các nhà sản xuất Mỹ đã hạn chế giao thương. Hai công ty này luôn bác bỏ cáo buộc trên của Mỹ. 

 Phạm Loan

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Youtube mới đây đã ban hành chính sách mới, theo đó, từ ngày 26/3, các nhà sáng tạo nội dung sẽ buộc phải gắn nhãn cho các video được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI). Đây là nỗ lực nhằm minh bạch các nội dung được đăng tải trên nền tảng này trong tình hình AI ngày càng bùng nổ.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Các công cụ trí tuệ nhân tạo ngày càng thông minh kéo theo việc chúng thể hiện một cách khéo léo hơn thái độ phân biệt chủng tộc. Báo cáo cho thấy, ChatGPT và Gemini đang có sự phân biệt đối xử với người dùng sử dụng tiếng Anh bản ngữ của người Mỹ gốc Phi (AAVE).
Tin tức 4 giờ trước
Nhiều nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam kì vọng có thể kết nối với các thương hiệu quốc tế thông qua triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phần lớn các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh nằm tiếp giáp biển. Tỉnh có trên 6.100 km2 mặt nước, vùng biển. Với lượng tàu, thuyền của ngư dân khá lớn, thời gian qua, tỉnh luôn chú trọng công tác phòng, chống khai thác thủy sản bất hợp pháp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Chiều 18/3, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức gặp mặt 8 học sinh tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023-2024.