SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Huawei sở hữu nhiều bằng sáng chế 5G nhất châu Âu

10:25, 13/03/2020
(SHTT) - Mặc dù chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gây áp lực buộc các nước châu Âu ngừng dùng thiết bị của Huawei nhưng Huawei hiện vẫn đang sở hữu nhiều bằng sáng chế 5G nhất khu vực này.

Bloomberg dẫn báo cáo của Văn phòng Bằng sáng chế châu Âu (EPO) cho biết, Huawei đã nộp 3.524 đơn xin cấp bằng sáng chế, vượt xa so với vị trí thứ hai của Samsung Electronics với 2.858 đơn. Hai phần ba trong số đơn này của Huawei tập trung vào lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số, bao gồm thế hệ mạng không dây tiếp theo 5G.

Như vậy mặc cho chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gây áp lực buộc các nước châu Âu ngừng dùng thiết bị của Huawei, hãng này vẫn đang tăng cường dấu chân của mình ở đó. Huawei đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế ở châu Âu nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác trong năm ngoái.

huawei

 Huawei sở hữu nhiều bằng sáng chế 5G nhất châu Âu

Các tên tuổi lớn khác như Ericsson và Nokia được xem là vẫn còn ở sau Huawei khoảng cách khá xa trong lĩnh vực này.

Ông Dexter Thillien, Hãng nghiên cứu Fitch Solutions cho rằng: "Các nhà mạng đều đưa ra quan điểm rằng Huawei có bước tiến vượt trội so với các hãng khác, thậm chí có người khẳng định chỉ có Huawei là nhà cung cấp thiết bị 5G thực thụ duy nhất hiện nay".

Bởi vậy, sự kiềm tỏa của Mỹ và các đồng minh đang không chỉ là thách thức lớn với Huawei mà còn bởi chính các hãng đang triển khai dịch vụ 5G. Nhiều nhà mạng như BT tại Anh và Vodafone tại Australia đã lập tức lên tiếng cảnh báo nguy cơ từ việc hạn chế Huawei tham gia hạ tầng 5G.

Ông Stéphane Téral, Hãng phân tích thị trường HIS lý giải: "Việc cấm sử dụng thiết bị Huawei sẽ tạo ra một khoảng trống khó có thể san lấp nhanh chóng và gây tổn hại nghiêm trọng đến quá trình triển khai mạng 5G".

Nỗ lực của Mỹ suốt thời gian qua khi đưa Huawei vào danh sách đen đã ngăn chặn công ty phát triển kinh doanh. Song, hãng này đã không ngừng vùng vẫy để tìm đường ra. Mặc dù không có gì đảm bảo tất cả đơn đăng ký bằng sáng chế của Huawei ở châu Âu sẽ thành công, nhưng nỗ lực của công ty cho thấy một điều rõ ràng rằng họ sẽ phần nào được đền đáp, ít nhất là thông qua tiền bản quyền sáng chế, bất kể giới quan chức đưa ra quyết định như thế nào. “Hành động đó cho thấy Huawei đang đầu tư rất nhiều vào sự đổi mới”, Luis Berenguer, người phát ngôn của EPO, nhận xét.

Thái Hà

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích